sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngược dòng không tưởng, ĐT nữ Việt Nam chính thức lọt vào Tứ kết Asian Cup 2022

Thứ năm, 27/01/2022 17:03 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức lọt vào Tứ kết Asian Cup 2022 sau trận hòa 2-2 trước ĐT nữ Myanmar. Đối thủ của chúng ta ở vòng 8 đội là ĐT nữ Trung Quốc.

Nữ Việt Nam 2 - 2 Nữ Myanmar

27' Tun Win Theingi (Pen)
45+2'
Huỳnh Như
47'
Khin Marlar Tun 
63'
Huỳnh Như 

Điểm trận: 

Trong thế buộc phải thắng, ĐT nữ Myanmar chơi với quyết tâm rất cao và sớm dồn ép ĐT nữ Việt Nam. Trong khi đó các học trò của HLV Mai Đức Chung có dấu hiệu bị “ngợp” trước sức tấn công và khả năng Pressing của đối thủ. Bất ngờ khi phút thứ 4, Việt Nam có cơ hội nguy hiểm khi Mỹ Anh treo bóng vào trong và vô tình đập trúng xà ngang. Tuy vậy Myanmar nhanh chóng lấy lại thế trận và thành quả đã đến với họ ở phút 27.

Thanh Nhã sau khi để đối thủ vượt qua trong vòng cấm đã buộc phải phạm lỗi và trọng tài đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tun Win Theingi đã không mắc sai lầm nào và mở tỷ số cho ĐT Myanmar. Bất ngờ khi đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp đấu chúng ta lại có bàn gỡ hòa. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Tuyết Dung đã vẽ nên một đường công tuyệt vời. Bóng đi căng, cuộn và găm thẳng vào khung thành, giúp Việt Nam quân bình tỷ số.

ufd8qpz37yobpnw1baym
ĐT nữ Việt Nam đã có 1 trận đấu quả cảm

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Myanmar lại vươn lên dẫn trước. Khin Marlar Tun xâm nhập vòng cấm rất nhanh và đệm bóng tung lưới Kim Thanh. Ngay sau bàn thua, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ và tới phút 63 quả ngọt đã đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chúng ta được hưởng phạt đền và Huỳnh Như đã không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số 2-2.

Những phút cuối trận, ĐT Myanmar đang dồn toàn lực lên tấn công tuy nhiên các cô gái của ĐT Việt Nam đã đứng vững. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2 và kết quả này là đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng C và cũng nằm trong nhóm 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất qua đó lọt vào vòng Tứ kết. Ở vòng 8 đội mạnh nhất, các cô gái Việt Nam sẽ phải so tài với đối thủ rất mạnh là ĐT nữ Trung Quốc.                        

Diễn biến trận đấu:

90' ĐT Việt Nam chính thức đi tiếp! 

80' ĐT Myanmar đang dồn toàn lực lên tấn công tuy nhiên các cô gái của ĐT Việt Nam vẫn đang đứng vững! 

69'  Nguy hiểm! Mỹ Anh đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Myanmar.

63' VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!
Trận đấu trở về vạch xuất phát! Huỳnh Như thực hiện thành công quả phạt đền

49' Thêm một lần nữa đội bạn vươn lên dân trước, người lập công là Khin Marlar Tun!

46' Hiệp 2 bắt đầu!

45+2' VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!
Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Tuyết Dung đã vẽ nên một đường công tuyệt vời. Bóng đi căng, cuộn và găm thẳng vào khung thành!

38' ĐT Việt Nam tiếp tục thay đổi nhân sự khi Thái Thị Thảo vào thay Dương Thị Vân

33' HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi người đầu tiên, Bích Thùy vào thay Thanh Nhã!

27' VÀOOOOO! ĐT nữ Myanmar được hưởng phạt đền và Tun Win Theingi đã thực hiện thành công để vươn lên dẫn trước Việt Nam.

23' ĐT nữ Myanmar vẫn đang chơi lấn lướt hơn trong khi đó thầy trò HLV Mai Đức Chung có dấu hiệu tâm lý 

19' Thanh Nhã vừa có pha bọc lót cực tốt cho thủ môn Kim Thanh và hóa giải tình huống tấn công của đối thủ!

12' ĐT nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt nguy hiểm nhưng cú sút của Huỳnh Như đi hơi nhẹ!

4' Nguy hiểm!
Mỹ Anh treo bóng từ cánh trái và bóng vô tình đập xà ngang bên phía Myanmar

1' Trận đấu bắt đầu

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Trần Thị Thu, Phương Thảo, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến

Myanmar: May Zin Nwe, Aye Aye Moe, Chit Chit, Khin Than Wai, Phyu Phyu Win, Saw Thaw Thaw, Naw Htet Htet W

Nhận định:

Lá thăm may rủi đã đẩy tuyển nữ Việt Nam và nữ Myanmar cùng rơi vào bảng đấu rất khó khăn cùng nữ Nhật Bản và nữ Hàn Quốc. Không quá bất ngờ khi cả 2 đại diện của Đông Nam Á đều phải chịu thất bại ở cả 2 lượt trận đầu tiên. Chính vì vậy màn đối đầu giữa họ ở lượt trận cuối sẽ được xem như trận chung kết quyết định tới vị trí thứ 3 và thắp lên hy vọng lọt vào Tứ kết.

vietnam
ĐT nữ Việt Nam quyết đấu với nữ Myanmar để giành vị trí thứ 3 chung cuộc

Lúc này thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có lợi thế hơn so với đối thủ. Cả 2 đội đều chưa có điểm số nào nhưng các cô gái của ĐT Việt Nam vẫn xếp trên đối thủ do hơn về hiệu  số phụ. Cụ thể, Tuyết Dung và các đồng đội để thua Nhật Bản và Hàn Quốc cùng với tỷ  số 0-3 và đang có hiệu số -6. Trong khi đó Myanmar xếp cuối bảng với hiệu số -7.

Cánh cửa vào tứ kết Asian Cup 2022 đã rộng mở với đội tuyển nữ Việt Nam sau khi tuyển nữ Iran thua 0-5 trước Đài Bắc Trung Hoa ở bảng A. Với kết quả đó, tuyển nữ Việt Nam đang nắm trong tay lợi thế. Cụ thể, tuyển nữ Việt Nam đang đứng vị trí thứ 2 trong BXH các đội đứng thứ 3 ở vòng bảng. Đây là vị trí đảm bảo cho tuyển nữ Việt Nam có mặt ở tứ kết. 

vietnam
Tuyển nữ Việt Nam đang đứng thứ 2 trong BXH các đội đứng thứ 3 ở vòng bảng

Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng sẽ góp mặt vào tứ kết.  Do Ấn Độ ở bảng  A rút lui nên ở các bảng khác, các đội bóng sẽ không được tính điểm ở trận đấu với đối thủ cuối bảng nhằm đảm bảo công bằng. Chính vì vậy chỉ cần hòa Myanmar là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chắc chắn xếp thứ 3 bảng C và cũng chắc chắn đi tiếp khi là 1 trong 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên