sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Messi Lào: “Lào luôn coi Việt Nam là anh em, mong ĐTVN dự World Cup”

Thứ hai, 10/05/2021 14:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền vệ được mệnh danh là Messi Lào - Soukaphone Vongchiengkham đã có những chia sẻ đầy tình cảm về Việt nam cũng như thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bóng đá Lào nhiều năm qua đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Họ không còn là một đội bóng “lót đường” tại các giải đấu mà mình tham dự. Trong đội hình của Lào sở hữu khá nhiều cầu thủ nổi bật, một trong số đó là tiền vệ nhỏ con Soukaphone Vongchiengkham - người được mệnh danh là Messi Lào.

messi-lao-out-1541763039951381950559
Soukaphone Vongchiengkham được mệnh danh là Messi Lào

Giữa Lào và Việt Nam luôn sở hữu sợi dây liên kết vô cùng khăng khít trong mọi lĩnh vực của đời sống. Tình cảm “anh em” trước sau như một, cùng uống chung dòng nước Cửu Long. Trong bóng đá cũng như vậy, Việt Nam đã có nhiều sự giúp đỡ về mặt tinh thần và vật chất để bóng đá Lào phát triển như ngày hôm nay.

Quyết soán ngôi Việt Nam, UAE có nước đi giống hệt HLV Park Hang Seo

Với bàn tay “ma thuật” của HLV Park Hang Seo, ĐTVN đang trở thành một thế lực thật sự của bóng đá Đông Nam Á. Chúng ta nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn bè trong khu vực, đặc biệt là CĐV đến từ những người anh em Lào.

ttxvn_co_dong_vien_viet_nam_08
Tình cảm gắn kết giữa Việt Nam và Lào

Chia sẻ với Thethao247, Messi Lào cho hay: "Chúng tôi luôn xem ĐTQG Việt Nam là một đội bóng rất thân thương. Người Lào rất quý người Việt Nam và xem như là anh em. Vậy nên, các CĐV Lào luôn muốn ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng ở VL World Cup. ĐT Lào yếu nên không có nhiều tham vọng ở đấu trường này, LĐBĐ Lào cũng chẳng quan tâm nhiều nữa. 

Chúng tôi luôn muốn cổ vũ ĐT Việt Nam dù bất cứ giải đấu nào. Các bạn yên tâm, cả nước Lào sẽ cổ vũ ĐT Việt Nam để các bạn có thể vượt qua vòng loại, hay thậm chí là dự World Cup".

Theo lịch thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia vào ngày 7/6/2021, gặp Malaysia vào ngày 11/6/2021 và gặp UAE vào ngày 15/6. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. 

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề

Theo dõi Sports442 trên