sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Được HLV Park Hang Seo ‘bật đèn xanh’, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn chưa thể về Việt Nam

Thứ bảy, 15/01/2022 08:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sẽ không thể về Việt Nam thăm gia đình và làm thủ tục lấy quốc tịch như kế hoạch ban đầu.

"Tôi muốn trở về vào tháng 12/2021 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Việt Nam chưa mở cửa cho khách du lịch. Tôi lên kế hoạch trở lại vào tháng 5", Filip Nguyễn nói với Zing.

Anh cho biết thêm: "Tháng 5 là lúc mùa giải kết thúc, tôi và gia đình có sẽ nhiều thời gian cho kỳ nghỉ của mình. Tôi hy vọng lúc đó chúng tôi không phải cách ly nữa".

baothailantiecnuoivihlvparkkhonggoifilipnguyen-1570246008-1570270019324
Filip Nguyễn đã phải hoãn kế hoạch về Việt Nam do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Trước đó, thủ môn mang 2 dòng máu Séc - Việt định cùng vợ con về thăm gia đình bên nội trong khoảng thời gian giải VĐQG Séc nghỉ đông. Mục đích của chuyến trở về là để Filip Nguyễn giới thiệu vợ (cũng là Việt kiều) và con đầu lòng. Bên cạnh đó, anh có thể dùng thời gian này để hoàn thành thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 còn thiếu thẻ cư trú. Anh cần phải sống ở Việt Nam một thời gian ngắn.

Sau hành trình AFF Cup 2020 không mấy thành công, HLV Park Hang Seo đang ấp ủ một kế hoạch đầy táo bạo để cải tổ Đội tuyển Việt Nam. Được sự tán thành từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thầy Park dự kiến sẽ trao cơ hội lên tuyển cho những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu khắp nơi trên thế giới. 

hlv-park-bat-den-xanh-de-filip-nguyen-thi-dau-cho-dt-viet-nam-su-nghiep-dang-van-lam-bi-dat-dau-hoi-1
HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch cải tổ lại ĐT Việt Nam

Mới đây, nhà báo Minh Hải – người bạn rất thân thiết với HLV Park Hang Seo ở ngoài đời đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của Đội tuyển Việt Nam. Theo cựu phóng viên của VTV, thầy Park đang nhắm đến thủ thành “đẳng cấp châu Âu” Filip Nguyễn như hạt nhân tối quan trọng trong kế hoạch nâng cấp Đội tuyển Việt Nam của mình, hướng tới mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup.

Tuy vậy thật đáng tiếc khi Filip Nguyễn vẫn chưa thể về Việt Nam ngay đầu 2022 này. Giải VĐQG Cộng hòa Czech sẽ kết thúc 30 vòng đấu vào ngày 23/4. Thủ thành Việt kiều dự tính lên đường vào đầu tháng 5 nếu không có gì thay đổi. Ít nhất phải tới thời điểm đó thì anh mới có thể hoàn tất các thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam và hy vọng vào việc cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên