sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Danh tính sao trẻ duy nhất của HAGL góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam

Thứ ba, 12/10/2021 08:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trần Bảo Toàn là cái tên duy nhất của HAGL ở V.League 2021 được triệu tập trong danh sách U22 Việt Nam tham gia chuyến tập huấn tại UAE.

7/10 vừa qua, BHL đội tuyển U22 Việt Nam đã chốt danh sách 21 cầu thủ sẽ lên đường sang UAE tham gia chuyến tập huấn chuẩn bị cho Vòng loại U23 Châu Á 2022. Ban huấn luyện U22 Việt Nam quyết định loại 5 cầu thủ là tiền đạo Lê Minh Bình (Công An Nhân Dân), tiền vệ Huỳnh Công Đến (SHB Đà Nẵng), Phạm Văn Luân (Sài Gòn FC), hậu vệ Hoàng Xuân Tân và thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định).

Ngoài 21 cái tên vừa tập luyện tại trung tâm VFF, U22 Việt Nam sẽ chờ 5 cầu thủ đang cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gồm hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh; tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản.

AC7Y3338(1)
U22 Việt Nam hiện đang có chuyến tập huấn tại UAE

Trong trận đấu giao hữu đầu tiên tại UAE gặp các cầu thủ U22 Tajikistan, ĐT U22 Việt Nam dù có bàn thắng dẫn trước nhưng lại để đội bạn ghi bàn vào phút cuối và chấp nhận trận hòa 1-1. Một trong những điểm sáng của toàn đội ở trận đấu này là màn trình diễn của tiền vệ Trần Bảo Toàn khi anh có pha kiến tạo cho Xuân Tú ghi bàn cùng hàng loạt pha bóng ấn tượng.

Đáng chú ý, Bảo Toàn là cầu thủ duy nhất của HAGL góp mặt trong đội hình của U22 Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 2000 không phải sản phẩm của Học viện HAGL-Arsenal JMG mà đến từ lớp Năng khiếu của HAGL, chính vì vậy anh không được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Bao-toan-hagl
Bảo Toàn là ngôi sao trẻ duy nhất của HAGL góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, Bảo Toàn đã dần khẳng định bản thân và trở thành một ‘viên ngọc quý’ của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sao trẻ 21 tuổi chơi bóng rất đa năng và sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Điểm yếu của Bảo Toàn là thể hình khiêm tốn nhưng anh lại có nền tảng thể lực và tốc độ rất tốt. 

Bảo Toàn từng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2018 tại Indonesia, giải U19 Quốc tế tại Qatar và vòng chung kết U19 châu Á. HLV Guillaume Graechen: “Toàn là người chơi bóng có đầu óc, nhãn quan chiến thuật rất tốt. Đây là một cầu thủ triển vọng nếu cậu ấy tập luyện và cầu tiến như hiện tại”.

XEM THÊM: 

VIDEO: "Messi Campuchia" dứt điểm đỉnh cao giúp HLV Honda thắng trận đầu tiên sau 2 năm

Thắng trận đầu tiên sau 2 năm, ĐT Campuchia tiến gần giấc mơ Asian Cup 2023

VIDEO: Không dùng sao nhập tịch, ĐT Malaysia thảm bại "người quen cũ" của ĐT Việt Nam 

Theo dõi Sports442 trên