sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bóng đá Việt Nam có cơ hội đón ngôi sao Việt kiều từng khoác áo U17 Đức

Thứ sáu, 14/01/2022 15:14 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tommy Nguyễn là một trong những tài năng bóng đá gốc Việt đang rất thành công tại Châu Âu. Anh từng được triệu tập lên các lứa trẻ U15 và U17 Đức.

Tommy Nguyễn là trung vệ gốc Việt đang thuộc biên chế CLB Energie Cottbus  tại Đức. Tommy Nguyễn sinh năm 2004 và anh sớm cho thấy tài năng của mình khi đầu quân cho lò đào tạo hàng đầu nước Đức là Hamburg. Thậm chí, anh còn được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng U15 Hamburg và được HLV trưởng đánh giá rất cao.

Những thành công trong màu áo Hamburg giúp Tommy Nguyễn có cơ hội được triệu tập lên tuyển U15 Đức vào năm 2019. Tuy nhiên, sự phát triển của Tommy Nguyễn lại vấp phải một biến cố khá lớn. Cụ thể do gặp bất đồng trong văn hóa và bị một thành viên trong ban huấn luyện U15 Hamburg đối xử bất công nên chàng trai trẻ sinh năm 2004 đã quyết định rời đội bóng.

tommynguyen
Tommy Nguyễn được đánh giá rất cao tại Đức

Tommy Nguyễn đã quyết định chuyển sang khoác áo đội trẻ FC Energie Cottbus. Dù mới 17 tuổi, trung vệ này đã được chơi cho đội U19 FC Energie Cottbus, đồng thời cuối năm 2021 cũng một lần nữa được triệu tập vào đội U17 Đức. Rõ ràng tài năng của Tommy Nguyễn là điều không phải bàn cãi và chắc chắn anh sẽ còn phát triển hơn nữa ở môi trường bóng đá hàng đầu như Đức.

Theo thông tin mà Thethao247 cung cấp, Liên đoàn bóng đá Việt Nam trước đó đã có những liên hệ ban đầu để mời Tommy Nguyễn về khoác áo các đội trẻ. Việc Tommy Nguyễn đang bày tỏ sự không hài lòng khi bị đối xử thiếu công bằng ở Đức sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để LĐBĐ Việt Nam thuyết phục anh trở về thi đấu cho ĐTQG trong tương lai gần.

Theo dõi Sports442 trên