sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BLV Quang Tùng: "Bầu Đức nói đúng, HAGL chưa nên nghĩ tới chức vô địch"

Thứ hai, 29/03/2021 15:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

BLV, nhà báo uy tín Ngô Quang Tùng đánh giá rất cao sự tiến bộ của HAGL thời gian qua. Tuy nhiên anh cũng khẳng định họ chưa nên nghĩ tới chức vô địch.

Đội chủ sân Pleiku đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời khi liên tiếp có được chiến thắng tại V-League. Đoàn quân của HLV Kiatisak bất bại ở 5 trận đấu gần nhất với 4 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Hiện họ đang ngự trị trên ngôi đầu BXH.

huu_4805-660-1616934929-756-width660height440
Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu thăng hoa thời gian qua

Chia sẻ với truyền thông, BLV Ngô Quang Tùng cho rằng HLV người Thái Lan đang làm tốt để giúp HAGL đi đúng hướng. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để Công Phượng và các đồng đội nghĩ tới chức vô địch, nó không thực tế với họ vào lúc này. 

Nhận định về sức mạnh hiện tại của các học trò Bầu Đức, BLV Quang Tùng chia sẻ: "Đây là phiên bản tốt nhất của HAGL. Thứ nhất, các cầu thủ có 7 năm đá V-League. Tuổi nghề, kinh nghiệm thi đấu đã khác hẳn. Mùa này, các cầu thủ đã tập hợp trở lại. HAGL đang có đội hình lý tưởng nhất. Các nhân tố đáng chú ý nhất của các lứa học viện đều tề tựu đông đủ.

Thứ hai, HAGL bổ sung ngoại binh hợp lý và có thủ môn giàu kinh nghiệm. Thực tế là HAGL không còn thua những bàn ngớ ngẩn. Đội bóng phố Núi có triết lý xây dựng hàng thủ rõ ràng."

f47512a14dffbfa1e6ee_beyq
HAGL hiện tại là phiên bản tốt nhất của 7 năm qua

Khi được hỏi về cơ hội vô địch của HAGL ở mùa giải năm nay, BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam cho hay: "HAGL cần có tính xuyên suốt và hệ thống trong cách chơi. Có thể thay đổi tuỳ hoàn cảnh, nhưng CLB này cần chơi thứ bóng đá cân bằng, hoặc đơn giản nhất là củng cố lại hàng thủ. Lối chơi phòng ngự phải được kiện toàn dù đã sạch lưới 3 trận vừa qua.

Không nên nói đến chức vô địch của HAGL vội. Bầu Đức nói đúng, mục tiêu thì ai cũng muốn, mà HAGL cũng bắt đầu nhìn thấy hy vọng rồi. Nhưng nói về chức vô địch tức là đánh giá chưa đầy đủ về HAGL. Đội bóng này cần rèn luyện thêm, gia tăng sức chịu đựng và củng cố cho hệ thống của họ, nhất là khâu phòng ngự."

VIDEO: Văn Toàn bứt tốc thần thánh giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh

Theo dõi Sports442 trên