sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bại tướng của ĐTVN chính thức bị FIFA “xóa sổ”

Thứ năm, 08/04/2021 11:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA đã ra quyết định đình chỉ hoạt động với Bại tướng của ĐTVN - Pakistan do để chính phủ can thiệp trái phép.

Ngày 7/4 vừa qua, trang chủ của FIFA đã đưa ra quyết định chính thức về việc cấm toàn bộ các hoạt động quốc tế của tất cả đội tuyển bóng đá Pakistan. Lý do được đưa ra bởi Liên đoàn bóng đá nước này (PFF) đã can thiệp trái phép từ Ủy ban bình thường hóa.

Theo đó: "FIFA từng đưa ra một bức thư cảnh báo về việc các thành viên đã bị đuổi khỏi văn phòng tại Lahore. Nếu PFF vẫn tiếp tục chiếm giữ trụ sở và không cho phép những thành viên được FIFA công nhận vào tòa nhà để thực hiện nhiệm vụ của họ, vấn đề này sẽ ngay lập tức được đệ trình lên Văn phòng Hội đồng FIFA quyết định. “

Pakistan-Football-Flag
Bóng đá Pakistan chính thức bị FIFA "xóa sổ"

Do vẫn chưa có tín hiệu hợp tác của chính phủ nước này nên Văn phòng Hội đồng FIFA vẫn giữ nguyên quyết định của mình.  Đáng chú ý, đây không phải lần đầu liên đoàn bóng đá Pakistan bị FIFA ra lệnh cấm.

FIFA cho biết lệnh cấm sẽ chỉ được gỡ bỏ sau khi nhận được xác nhận từ Ủy ban bình thường hóa đã kiểm soát hoàn toàn trở lại PFF. Thời gian tới, Pakistan cần sớm ổn định lại tình hinh trong nước để bóng đá nước này lại được xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới.

olympic-viet-nam-vs-pakistan-4-1534238717395112948725
Olympic Pakistan từng là bại tướng của Olympic Việt Nam

Nhiều năm qua bóng đá Pakistan có những bước tiến bộ đáng khen ngợi. Họ đã giành quyền tham dự ASIAD 2018 và chính là Bại tướng của ĐTVN. Quyết định này khiến Pakistan mất đi nguồn tài trợ 1,25 triệu USD/năm của FIFA. 

XEM THÊM: Văn Quyết và Việt Anh bị chủ tịch Hà Nội FC phê bình nghiêm khắc

Bầu Đức trình làng siêu thủ môn 1m91, "hàng hiếm" của bóng đá Việt Nam

VIDEO: Buổi chia tay trong ... nước mắt của HLV Chu Đình Nghiêm

VIDEO: Quang Hải lập công, Olympic Việt Nam hạ Nhật Bản ở Asiad 2018

Theo dõi Sports442 trên