sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Amaobi: “Công Vinh là tiền đạo mà nhiều năm rồi Việt Nam chưa có"

Thứ ba, 18/05/2021 11:20 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu tiền đạo Đặng Amaobi đã có những chia sẻ về hàng công của ĐTVN và có sự so sánh với “huyền thoại” Lê Công Vinh.

Đặng Amaobi là một trong những cầu thủ nhập tịch gắn bó lâu nhất với bóng đá Việt Nam. Anh từng giúp Sông Đà Nam Định trở thành Á Quân V-League 2004 ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại đây và cũng ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới. Anh chia tay với bóng đá năm 2016 và làm công tác huấn luyện tại Trung tâm bóng đá cộng đồng.

30714599_10155333654821766_5975386775412015104_n1_pigo
Amaobi đang làm công tác huấn luyện tại một Trung tâm bóng đá cộng đồng.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với Zing mới đây, Đặng Amaobi đã có những bình luận về hàng công của ĐTVN hiện tại: “Mùa này, tôi cảm thấy tự hào vì cầu thủ nội. Thời tôi còn thi đấu, các cầu thủ ngoại chất lượng và cạnh tranh với nhau. Nhưng giờ đây, các tiền đạo nội cũng nổi bật.”

Việt Nam ngược dòng trước Iraq, đủ bản lĩnh chinh phục World Cup tại UAE

Amaobi cũng cho rằng nếu HLV Park Hang Seo thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ thì nhiều khả năng Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Đức và cả Công Phượng sẽ đều có cơ hội và thi đấu trong những vai trò khác nhau. "Tôi tin tưởng vào hàng công của tuyển Việt Nam." cầu thủ gốc Nigeria chia sẻ.

CONG-VINH (1)
Công Vinh được xếp vào hàng 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á

Đặc biệt, Đặng Amaobi bất ngờ nhắc tới Lê Công Vinh - một trong 5 cầu thủ được xếp vào hàng “huyền thoại” của bóng đá Đông Nam Á: ”Công Vinh là tiền đạo nhiều năm rồi mà tuyển Việt Nam chưa có. Cậu ấy chuyên nghiệp và là người duy nhất có thể cạnh tranh với tiền đạo ngoại. Cậu ấy luôn quyết tâm giành vị trí chính thức. Ở bất cứ CLB nào, Công Vinh cũng chơi tốt.”

Ngày xưa, tuyển Việt Nam ra sân là biết Công Vinh đảm nhận trọng trách ghi bàn. Vắng Công Vinh, sức mạnh của tuyển Việt Nam còn 80-90%. Hiện tại, tuyển Việt Nam có hàng loạt cầu thủ ghi bàn được như Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải."

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh 

Cựu cầu thủ Nam Định cũng không quên bày tỏ sự khâm phục tới thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam hiện tại: "Thế hệ cầu thủ trẻ của Việt Nam xứng đáng được vinh danh. Lúc tôi mới sang Việt Nam thi đấu, Thái Lan là số 1 ở Đông Nam Á nhưng giờ đây, Việt Nam đã vươn lên rồi."

VIDEO: Bàn thắng đi vào sử sách của Lê Công Vinh 2008

Theo dõi Sports442 trên