sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Từng nợ lương HAGL, bầu Đức khiến NHM nể phục vì không để lứa Công Phượng 'chết đói'

Thứ hai, 12/04/2021 10:00 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HAGL từng vượt qua cơn khủng hoảng tài chính nhờ tâm huyết của bầu Đức.

CLB Than Quảng Ninh có lẽ là đội bóng kì lạ nhất V League: Sẽ chẳng có đội bóng nào bị nợ lương tới 8 tháng mà lại xếp thứ 2 trên BXH. Gần đây, những lùm xùm liên quan đến khủng hoảng tài chính liên tục được bàn tán khiến nhiều người lo lắng cho số phận của đội bóng. Dẫu vậy, khoản tiền giải ngân 4,5 tỷ đồng tạm bợ sẽ không là gì so với sự cố gắng của các cầu thủ.

Từ nghịch lý của CLB Quảng Ninh cho đến chuyện đá xấu, đá láo, NHM mới cảm thấy thêm khâm phục bầu Đức của HAGL.

Vào thời điểm năm 2016, bầu Đức từng rơi vào hoàn cảnh nợ lương khi làm ăn khó khăn nhưng ông chủ của đội bóng phố Núi đã giải quyết êm đẹp. Lúc ấy, bố Công Phượng từng khẳng định rằng ông sẵn sàng bán tất cả vì bầu Đức. Có thể thấy sự tử tế của ông có sức ảnh hưởng như nào trong mắt NHM.

Empty
Bầu Đức dành nhiều tâm huyết cho lứa Công Phượng, Xuân Trường

Mặc dù kinh doanh khó khăn nhưng ông chưa từng có suy nghĩ sẽ bán đội bóng. Trong 20 năm làm bóng đá, bầu Đức đã dồn hết tâm huyết và tình yêu của mình cho bóng đá Việt Nam. Gần 2 nghìn tỉ đồng là số tiền ông đã bỏ ra cho bóng đá nước nhà. Cũng chính vì những đóng góp của ông mà HAGL đang có sự thay đổi rõ rệt.

Bầu Đức từng sang Anh học hỏi Arsenal, gặp HLV Wenger để về mở học viện HAGL. Chính lứa Công Phượng - lứa đầu tiên của HV HAGL trở thành niềm tự hào của cả V League. Ông cũng 3 lần sang Hàn mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt ĐTVN bất chấp nhiều sự ủng hộ dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bây giờ, HAGL vẫn luôn là tấm gương về hình ảnh bóng đá đẹp, là 'thỏi nam châm' hút khán giả. Tất cả là nhờ những công lao âm thầm của bầu Đức dành cho HAGL nói riêng và Bóng đá Việt Nam nói chung.

Theo dõi Sports442 trên