sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trưởng ban trọng tài V-League tuyên bố không sợ gặp Nam Định ở V-League 2021

Thứ ba, 12/01/2021 13:47 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài của V-League đã tự tin khẳng định đội ngũ trọng tài mùa này đã được chuẩn bị kĩ càng và tự tin điều hành các trận đấu dù có Nam Định FC.

V-League 2020 đặc biệt gây chú ý với tổ trọng tài đưa ra nhiều quyết định tranh cãi. Trong đó, Nam Định FC và trưởng ban trọng tài VFF đã có cuộc chiến căng thẳng ở mùa giải qua.

Cả hai bên đã liên tục chỉ trích nhau trên MHX. Đội bóng này nhiều lần yêu cầu ông Dương Văn Hiền từ chức và khẳng định tính chuyên nghiệp sẽ khó cải thiện nếu ông Hiền giữ chức.

Trong khi đó, ‘ông vua áo đen’ cũng lên tiếng: “Đội Nam Định có đầy trận được hưởng lợi. Đôi lúc đội này đội kia nhưng bị trùng lặp hai lần với Nam Định thì đó là đáng tiếc, tôi đã nhận trách nhiệm về vấn đề đấy.”

nam dinh, trong tai
Nam Định từng có nhiều tranh cãi với trọng tài

Thực tế, Nam Định đã nhiều lần chịu thiệt do trọng tài đưa ra quyết định sai sót. Theo thống kê, Nam Định mất 7-8 điểm oan do ghi bàn mà không được công nhận hoặc đối phương ghi bàn không hợp lệ nhưng trọng tài vẫn bỏ qua.

Nếu không phải những nhận định sai của trọng tài, Nam ĐỊnh đã không phải gồng mình đến những giây cuối cùng để trụ hạng.

Sau mùa giải 2020, Ban Trọng tài đã tập trung vào việc giám sát, kiểm tra, sàng lọc toàn bộ trọng tài. Vừa qua, 23 trọng tài và 33 trợ lí đã tham gia công tác tập huấn và sát hạch thể lực tại trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

sat hach trong tai
Ban Trọng tài V-League tập huấn, rà soát nhân sự trước khi V-League 2021 khởi tranh

Các trọng tài đã được làm công tác tâm lý ngay từ đầu giải. Ông Dương Văn Hiền cho rằng, tâm lý rất quan trọng trong trận đấu, kể cả những trận có ‘dớp’ với Nam Định.

“Nhìn chung các trọng tài đang rất tự tin, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Với riêng trận gặp Nam Định, anh em trọng tài không ai e ngại hay lo lắng cả, mà đều tự tin điều hành tốt", ông Dương Văn Hiền cho biết.

>>> Sợ viễn cảnh xuống hạng, Nam Định FC mạnh dạn chi 7 tỉ mua ngoại binh Đức

>>> VFF thay đổi quy chế, SLNA, Nam Định đối mặt với nguy cơ bị cấm tham dự V-League

Theo dõi Sports442 trên