sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thấy ngoại binh bị CLB khác chèo kéo, HLV Nam Định tiết lộ cách giữ chân tiền đạo có một không hai

Chủ nhật, 30/05/2021 16:26 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sĩ đã chia sẻ những khó khăn của đội bóng Nam Định và thành công có được tại V League 2021.

Nam Định vốn là một đội bóng không dư giả về tài chính nhưng lại có thừa tình yêu bóng đá và sự cuồng nhiệt của khán giả. Mỗi năm, đội bóng này chỉ lo trụ hạng chứ không mơ đạt thành tích cao. Ấy vậy ở V League 2021, Nam Định đã gây bất ngờ khi nằm trong top đầu cùng với HAGL, Viettel, Than Quảng Ninh.

img-bgt-2021-hlv-nguyen-van-sy-1622113662-width1280height783
HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định

Chia sẻ với Báo Giao Thông, HLV Nam Định nói: "Làm bóng đá chuyên nghiệp thì ai cũng phải chịu áp lực. Đội nhà giàu áp lực thành tích cao, đội bóng nghèo như chúng tôi thì áp lực trụ hạng. Áp lực không chỉ tới từ lãnh đạo mà áp lực còn xuất phát từ tình yêu của cổ động viên.

Chúng tôi luôn tự hào bởi sân Thiên Trường mỗi trận đấu đều chật kín. Dù đội thua hay thắng, cổ động viên vẫn ở bên động viên, đó là thứ tài sản vô giá mà không phải đội bóng nào cũng có được. Bởi thế, chúng tôi tâm niệm phải đá làm sao để xứng đáng với người hâm mộ."

Empty
Oussou Konan là người hùng của Nam Định

Thành công của Nam Định phần lớn nhờ tới ngoại binh, ở mùa giải này, Nam Định sở hữu số bàn thắng cao không kém HAGL. Để giữ chân những ngoại binh ấy không phải có tiền mà làm được: 

"Chúng tôi chắc chắn không thể chi lót tay hay lương cao hơn các đội khác. Khác biệt có lẽ tới từ thái độ với ngoại binh. Cầu thủ Nam Định đa phần đều không phải sao số nên khi tôi quán triệt các em phải đá để phục vụ ngoại binh thì họ tuân thủ chặt chẽ.

Tôi được biết, nhiều đội cầu thủ nội tốt, có mác tuyển thủ họ không chịu dồn bóng cho cầu thủ ngoại. Ngoài ra, tôi luôn động viên cầu thủ ngoại rằng các bạn là niềm hi vọng của đội. Từ đó họ sẽ chơi hết mình," HLV Nguyễn Văn Sĩ nói thêm.

Từ khi lên thi đấu ở V League, CLB Nam Định luôn đối mặt với bài toán kinh tế. HLV Nguyễn Văn Sỹ hy vọng CLB sẽ có tiềm lực mạnh hơn để phát triển bóng đá quê nhà: 

"Trong tương lai, nếu có nguồn kinh phí lớn, điều đầu tiên tôi muốn làm là nâng cao năng lực đào tạo trẻ để xây dựng nền móng vững chắc cho đội bóng. Tôi khẳng định hướng đi của Nam Định sẽ không thay đổi nhưng tùy từng thời điểm sẽ có những sự điều chỉnh sao cho hợp lý."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên