sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thấy Kiatisuk bắt chước HLV Park Hang-seo, trợ lý ĐTVN lên tiếng: "Vẫn còn kém lắm"

Thứ năm, 21/01/2021 18:43 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu trợ lý thể lực của ĐT Việt Nam đã chia sẻ về sự tương đồng giữa lối chơi của HLV Kiatisuk và HLV Park Hang-seo.

HLV Kiatisuk đã có thất bại đầu tiên tại V-League 2021 trong trận đấu trên sân khách. Ở trận này, Sài Gòn FC đã xuất sắc mang về 3 điểm cho đội chủ sân Thống Nhất. Nếu tìm hiểu kĩ, sơ đồ 3-5-2 mà HLV Kiatisuk sử dụng khá hiếm thấy ở các CLB V-League. Trong khi đó, đây là sơ đồ mà HLV Park luôn dùng ở U23 Việt Nam cũng như ĐTVN.

Chia sẻ với Thethao247, cựu HLV thể lực của ĐT Việt Nam, ông Bae Ji-won chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi một CLB ở Việt Nam sử dụng sơ đồ này. Mỗi HLV đều có chiến thuật, triết lý riêng. Tôi nghĩ rằng HLV Kiatisuk đã học theo HLV Park khi dử dụng sơ đồ 3-5-2 này. Bởi lẽ, ai cũng thấy được rằng có nhiều cầu thủ HAGL trên ĐTQG.

“Tôi nghĩ rằng, HLV Kiatisuk đã tìm hiểu điểm mạnh yếu của từng cầu thủ. Sau đó bố trí sơ đồ giống với những gì HLV Park đã làm để đem lại thành công tương tự như ở ĐTVN.”

Tuy nhiên, ông Bae Ji-won cũng nhắc nhở HLV Kiatisuk rằng không phải cứ áp dụng chiến thuật là được mà phải nghiên cứu kĩ hơn về mặt con người. HLV Bae Ji-won cũng cho rằng, tiềm lực HAGL không đủ tốt để triển khai lối chơi này.

“Lối chơi này của HLV Park cần phải có hàng thủ chắc chắn. Nhưng theo tôi thấy thì HAGL chưa làm được điều này. Nếu muốn vận hành lối chơi theo HLV Park, ông Kiatisuk cần cải thiện các hậu vệ. Đây là điểm mấu chốt để dẫn đến thành công cho đội bóng.

Còn ở trên hàng công, tôi nghĩ Công Phượng, Xuân Trường đã biết cách tạo nên sự khác biệt,” ông Bae Ji-won chia sẻ.

>>> Công Phượng xin lỗi HLV Kiatisuk vì hành động thiếu chuyên nghiệp, Xuân Trường rạng rỡ trước cơn bão chỉ trích

>>>  VIDEO: Công Phượng bỏ lỡ bàn thắng ngon ăn trong ngày Kiatisuk cầm quân

Theo dõi Sports442 trên