sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thầy Giôm tự tin tuyên bố: 'Tôi sẽ vô địch, nếu dẫn dắt HAGL hiện tại'

Thứ bảy, 29/05/2021 01:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Thầy cũ của Công Phượng đã có những chia sẻ hết sức thú vị về lứa cầu thủ của HAGL đồng thời dự đoán về cơ hội vô địch của đội bóng bầu Đức.

HLV Graechen đã huấn luyện và đào tạo ra nhiều thế hệ cầu thủ tài năng của CLB HAGL và tuyển quốc gia hiện nay, nổi tiếng như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Thanh….Trong buổi phỏng vấn với VNExpress, HLV U19 Nutifood khẳng định nếu được dẫn dắt HAGL năm nay, ông cũng có thể giúp Công Phượng và đồng đội vô địch

"Nếu tôi cầm đội hình năm nay thì cũng vô địch thôi (Cười). Những vị trí HAGL bổ sung năm nay là những vị trí tôi đề xuất tăng cường từ năm 2015. Đó là thủ môn, trung vệ và tiền đạo. Bên cạnh 3 ngoại binh thì nòng cốt đội hình năm nay đều là lứa cầu thủ do tôi đào tạo."

Empty
Nòng cốt của HAGL hiện tại là học trò cũ của thầy Giôm

Với thành công của HAGL cùng sự tài tình trong lối dẫn dắt của HLV Kiatisuk, thầy cũ Công Phượng tin rằng các học trò của mình tràn đầy cơ hội vô địch.

"Có rất nhiều yếu tố giúp HAGL vô địch. Thứ nhất họ có HLV giỏi, làm việc hiệu quả. Tôi làm việc ở sân bên cạnh, nhìn 5 phút là hiểu bài tập của ông ấy. Những bài tập đơn giản đễ hiểu khiến các học trò nhanh tiếp thu. Thứ 2, các học trò của tôi đã đến độ chín của sự nghiệp, họ không còn là những cậu bé non nớt, nhỏ bé nữa. Thứ 3, ngoại binh của HAGL rất chất lượng."

Empty
HAGL thành công là nhờ sự chỉ đạo tài tình của HLV Kiatisuk

Sau nhiều năm gắn bó với HAGL, thầy Giôm đã chuyển san dẫn dắt những đội trẻ khác. Dẫu vậy vị chiến lược gia 44 tuổi khẳng định ông vẫn luôn đứng sau ủng hộ HAGL với những lứa cầu thủ đầy tự hào.

"HAGL bây giờ đã trưởng thành hơn, biết lúc nào tấn công, lúc nào cần lùi về. Nhưng dưới thời của tôi, tôi yêu cầu các học trò không để đối thủ chuyền quá 5 đường chuyền và tìm cách kiểm soát bóng vì khi đó theo tôi 7 năm nên các cầu thủ luôn theo triết lý như vậy. Tôi không thể yêu cầu các cầu thủ thay đổi vì đó cũng là mong muốn của bầu Đức - theo đuổi một lối chơi tấn công đẹp mắt."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên