sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Tài Em chỉ ra nhiệm vụ quan trọng của Anh Đức khiến HLV Park buộc phải gọi lên ĐTVN

Chủ nhật, 09/05/2021 15:16 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Được triệu tập lên tuyển Việt Nam, Anh Đức khiến nhiều người hâm hộ bất ngờ khi vẫn được HLV Park tin tưởng. Phan Văn Tài Em cho rằng HLV Park có lý do riêng của mình.

HLV Park Hang-seo đã triệu tập 37 cầu thủ cho đợt tập trung vào ngày 7/5 vừa qua nhằm chuẩn bị cho VL World Cup 2022. Trước một giải đấu quan trọng, HLV Park đã có sự tính toán kỹ lưỡng về nhân sự lên tuyển. Trong số 37 cầu thủ trên, tiền đạo 36 tuổi Anh Đức đã bất ngờ được triệu tập sau một thời gian vắng bóng.

c4589

Với phong độ cao ở giải hạng Nhất, Anh Đức hoàn toàn xứng đáng lên tuyển. Tuy nhiên xét về tuổi tác và môi trường thi đấu, rõ ràng NHM có cơ sở để thắc mắc về quyết định này của HLV Park.

Đánh giá về màn trình diễn của Anh Đức ở giải hạng Nhất, cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em chia sẻ với Webthethao: "Tôi biết Anh Đức khá rõ. Cậu ấy chuyên nghiệp từ cách ghi bàn đến cách tư duy chiến thuật. V League có thể hơi khắc nghiệt với những cầu thủ ở độ tuổi 35-36 nhưng chắc chắn Anh Đức vẫn đủ khả năng, thể lực để chơi ở giải hạng Nhất".

Empty
Tuyển thủ 36 tuổi được triệu tập lên ĐTVN

Trong buổi tập đầu tiên với ĐTVN, tiền đạo Anh Đức gặp một vài vấn đề trong quá trình khởi động. Có vẻ như cầu thủ 36 tuổi đang dần mất đi sự dẻo dai và sức trẻ. Tuy nhiên tuyển thủ gốc Long An cho biết việc được triệu tập lên tuyển là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với Anh Đức.

"HLV Park có lý do riêng để triệu tập Anh Đức lên tuyển. Dù có lớn tuổi nhưng Đức có tư duy và kinh nghiệm. Anh Đức là người rất chăm tập thể lực. Chuyên môn thì ai cũng biết rồi nhưng ở Anh Đức có những yếu tố mà cầu thủ khác còn thiếu," Tài Anh chia sẻ.

183810343_118639501182470
Anh Đức gặp khó khăn trong lúc khởi động

"Mặc dù HLV Park đã có Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh trên hàng công nhưng ông vẫn thiếu một mẫu cầu thủ như Anh Đức có kinh nghiệm trận mạc. Anh Đức chính là người ghi bàn thắng giúp bóng đá việt Nam lần thứ 2 đứng trên đỉnh ĐNA năm 2018," cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em nói thêm.

Được triệu tập lên tuyển nhưng dường như Anh Đức còn có một nhiệm vụ quan trọng hơn đó là dìu dắt đàn em, giúp họ nâng cao kĩ năng chơi bóng cũng như truyền đạt kinh nghiệm trận mạc cho các cầu thủ trẻ. 

Đây có lẽ mới chính là mục đích của HLV Park ở lần triệu tập này. Thậm chí Anh Đức có thể không sang UAE cùng ĐTVN nếu đã hoàn thành 'nhiệm vụ' của mình ở ĐTVN.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên