sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sát thủ 'xịn hơn' Văn Toàn, Công Phượng lò HAGL chính thức ra mắt, hứa hẹn vượt qua thế hệ đàn anh

Thứ sáu, 02/04/2021 13:38 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cầu thủ Nguyễn Quốc Việt từ lò HAGL đang 'làm mưa làm gió' tại VCK U19 Quốc gia 2021 đang thi đấu cho U19 Nutifood, hứa hẹn sẽ là viên ngọc sáng của làng bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Quốc Việt là một cái tên mới nổi, xuất thân từ lò HAGL. Cầu thủ trẻ này hiện đang thi đấu tại CLB U19 Nutifood tại VCK U19 Quốc gia 2021. Ngay trong ngày đầu ra quân, Nutifood đã có chiến thắng giòn gĩa trước Khánh Hoà. Theo đó, Nguyễn Quốc Việt đã khiến đối thủ sững sờ với chiều cao vượt trội. Tiền đạo xuất thân từ lò HAGL đã đóng góp đến 3 bàn thắng trong 5 bàn thắng của U19 Nutifood.

nguyen-quoc-viet-nguyen-van-toan-hagl_bvuk

Nguyễn Quốc Việt là cầu thủ thuộc khoá 4 học viện HAGL JMG. Tiền đạo sinh năm 2003 hiện đang được đào tạo bởi chính người thầy đã từng rèn rũa Công Phượng, Văn Toàn. Chứng kiến cầu thủ này 'xé gió', nhiều người không thể không nghĩ đến Văn Toàn với những pha bứt tốc cho đối thủ ngửi khói ở V League.

Thầy Giôm (HLV Guillaume Graechen) thậm chí còn 'nửa đùa nửa thật' rằng: "Việt đá chưa tốt, đáng lẽ phải ghi đến 7 bàn kìa. Trong thời gian tới, tôi hi vọng cậu ấy sẽ có thể cải thiện hơn nữa về hiệu suất ghi bàn".

Khi so sánh với Văn Toàn, HLV Guillaume Graeche đã nhận xét: "Cả hai cầu thủ có lối chơi khác nhau, Văn Toàn cần 4,5 cơ hội mới ghi 1 bàn, còn Việt chỉ cần 1 cơ hội, 1 bàn. Đó là lý do tại sao Văn Toàn phải chơi ở biên. Tuy nhiên, cách di chuyển của 2 người có sự tương đồng: Việt có thể không nhanh bằng Toàn nhưng về hiệu suất ghi bàn thì cao hơn.

Hiệu xuất ghi bàn của Quốc Việt được đánh giá là cao hơn Văn Toàn

Thầy Giôm cũng nhấn mạnh ông mong ước một ngày thấy Văn Toàn và Quốc Việt sát cánh cùng nhau trên hàng tiền đạo để bổ sung cho nhau. Tôi tưởng tượng nếu 2 tiền đạo này chơi cùng với Công Phượng và có thêm Xuân Trường, Tuấn Anh sau lưng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Lúc đó, tôi chỉ việc ngủ trên băng cabin huấn luyện thôi chứ không cần làm gì hết."

Nguyễn Quốc Việt cũng đã giành danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U19 Quốc gia 2020. Cầu thủ sinh năm 2003 nếu duy trì phong độ tốt có thể giành tiếp giải thưởng ở mùa này.

>>> Không còn thua kém Công Phượng, Văn Toàn lần đầu tiên cùng bạn thân có mặt trong đề cử của V League

>>> Bị Văn Toàn hỏi vay tiền do nhận được nhiều phong bì, Hùng Dũng đáp trả khiến Văn Toàn cứng họng

Theo dõi Sports442 trên