sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Phan Văn Đức tỏa sáng, SLNA thắng áp đảo Quảng Nam

Chủ nhật, 11/10/2020 19:18 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Phan Văn Đức đã giúp CLB SLNA giành chiến thắng thuyết phục trên sân Vinh, Quảng Nam ra về tay trắng trong trận đấu muộn nhất vòng 1 giai đoạn 2 nhóm B LS V-League 2020.

Đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc đầy chủ động cùng với lợi thế sân nhà. SLNA thi đấu với mục tiêu trụ hạng khi họ đang xếp ở nhóm cuối. Trong vòng 15 phút đầu, SLNA vẫn chưa thể tạo ra sức ép đáng kể về phía Quảng Nam. HLV Ngô Quang Trường yêu cầu các học trò phải triển khai bóng nhanh hơn nữa.

van duc, slna 4-1 quang nam, v league 2020

SLNA sớm ghi bàn mở tỉ số nhờ công của cựu U23 Việt Nam. 15 phút sau, Hồ Tuấn Tài ghi thêm một bàn thắng giúp SLNA nhân đôi cách biệt với pha kiến tạo khéo léo từ Phan Văn Đức.

Ở hiệp 2, Phan Văn Đức tiếp tục tỏa sáng, xé toang hàng phòng ngự của Quảng Nam. Cầu thủ 24 tuổi kiến tạo cho Felipe Martins khiến thủ môn Quảng Nam vào lưới nhặt bóng lần 3. Tinh thần chiến đấu của Quảng Nam có vẻ lung lay khi họ nhận bàn thua thứ 4 từ Samuel.

Quảng Nam sớm có bàn danh dự nhưng cũng không thể cứu vãn được thế trận. Kết thúc trận đấu, Quảng Nam tiếp tục đứng ở vị trí cuối bảng trong khi đó SLNA có thể thở phào nhẹ nhõm. CVĐ xứ Nghệ được an ủi phần nào nhờ chiến thắng tại vòng 1 giai đoạn 2 của V-League 2020.

XEM THÊM: 

>>> BXH V-League 2020 ngày 11/10: SLNA thắng đậm, CLB Quảng Nam chìm sâu ở cuối BXH

>>> VIDEO: Highlights SLNA 4-1 Quảng Nam: Quảng Nam nguy cơ xuống hạng

>>> VIDEO: Phan Văn Đức tỏa sáng, SLNA vùi dập Quảng Nam

HIGHLIGHTs:

90' Trận đấu kết thúc: SLNA 4-1 Quảng Nam

83' VÀOOOO!!!

Quảng Nam có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-4 nhờ công của Ibou Kebe.

73' Văn Hoàng lại cứu thua cho SLNA

Từ quả phạt góc của Quảng Nam, Huỳnh Tấn Sinh đánh đầu ngược đưa bóng về góc xa nhưng thủ môn Văn Hoàng vẫn chiến thắng trong pha cản phá xuất sắc.

71' Quảng Nam quá đen

Tiền đạo vào sân thay người Kebe có cơ hội dứt điểm nhưng một lần nữa cột dọc từ chối bàn thắng cho đội khách. Sau đó Thanh Trung dứt điểm không đánh bại được thủ môn Văn Hoàng.

61' Bàn thắng thứ 4 cho SLNA

Peter Oayekechi thể hiện sức càn lướt tốt, anh vượt qua hậu vệ cuối cùng của Quảng Nam trước khi loại bỏ nốt thủ môn Minh Nhựt rồi đệm bóng vào lưới trống.

58' Phan Văn Đức lập cú đúp kiến tạo

Phan Văn Đức xuất hiện trong vòng cấm Quảng Nam, anh chuyền bóng để Martias Felipe thoát xuống rất thoáng rồi dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho SLNA.

54' Đinh Thanh Trung sút phạt dội cột dọc

Quảng Nam được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm SLNA, vẫn là đội trưởng Đinh Thanh Trung thực hiện cú đá. Lần này, bóng xuyên hàng rào đội chủ nhà và vượt tầm kiểm soát của thủ môn Văn Hoàng nhưng cột dọc đã từ chối tuyệt phẩm của đội khách.

Nguy hiểm!!!

Đinh Thanh Trung sút phạt dội cột dọc thủ môn Văn Hoàng, may mắn đã không mỉm cười với các cầu thủ Quảng Nam.

Hiệp 2 bắt đầu!

45' Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà SLNA.

43'

Quảng Nam được hưởng quả phạt ngoài cấm SLNA, đội trưởng Đinh Thanh Trung thực hiện cú sút nhưng bóng không vượt qua hàng rào của đội chủ sân Vinh.

35' VÀO!!!

Hồ Tuấn Tài tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA. Tuy nhiên công đầu trong bàn thắng này phải thuộc về Phan Văn Đức khi anh xử lý khéo léo và chuyền bóng thuận lợi cho người đồng đội.

20' VÀOOOOO

SLNA có bàn thắng mở màn nhờ công của Hồ Tuấn Tài

Nguồn Next Media 

15' Đội nhà vẫn giữ thế chủ động tuy nhiên họ chưa tạo được nhiều áp lực lên khung thành của đối phương, HLV SLNA đã yêu cầu các cầu thủ của mình đẩy nhanh tiến độ.

3'   Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Phan Văn Đức khuấy đảo hàng thủ đội khách trước khi nhả bóng để đồng đội tạt vào trong. Sau đó chính tiền vệ mang áo số 20 xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm liên tiếp cùng đồng đội khiến khung thành Quảng Nam chao đảo. 

1'  TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân SLNA vs Quảng Nam

trực tiếp v league 2020, slna vs quảng nam
Đội hình ra sân SLNA vs Quảng Nam

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Văn Khánh, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Đình Đồng, Văn Đức, Samuel, Bá Sang, Felipe Martins.

Quảng Nam: Minh Nhựt, Viết Tú, Tấn Sinh, Thanh Trung, Minh Tuấn, Rodrigo, Huy Hùng, Như Tuấn , Văn Hà, Hoàng Vissai, Hồng Sơn.

Nhận định

Đây sẽ là một trận đấu khá áp lực cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường khi đội bóng của ông trượt khỏi Top 8 của giai đoạn 1. Đoàn quân của SLNA, do đó, sẽ phải tranh đua suất trụ hạng ở top 6 cuối bảng.

SLNA đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH giai đoạn 1 với chỉ 15 điểm. Chính vì vậy, SLNA sẽ đói mặt với cuộc đua trụ hạng và khiến không ít người hâm hộ thất vọng.

Dẫu vậy, SLNA vẫn chưa bị dồn vào đường cùng khi họ có lợi thế sân nhà 3 trận và giữ khoảng cách 6 điểm so với đội bét bảng nên nguy cơ rớt hạng là khá thấp.

Vùng đất sản sinh ra những tài năng bóng đá đang chật vật với những cuộc đua đáng buồn. Chưa bao giờ chúng ta thấy SLNA phải xuống thi đấu ở hạng dưới.

v league 2020 giai doan 2, truc tiep slna vs quang nam
SLNA cần cẩn trọng trước đội bóng đang khao khát có điểm như Quảng Nam

Ở phía bên kia chiến tuyến, Quảng Nam cũng ‘không phải dạng vừa’ khi họ sở hữu thành tích thi đấu bết bát ở mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Quảng chỉ giành được 9 điểm sau 13 vòng đấu. Quảng Nam hiện đang đứng bét bảng sau chuỗi thành tích đáng thất vọng. Nhà cựu đương kim vô địch V-League 2017 đang dần đánh mất vị thế của mình…

Có thể nói, vấn đề của Quảng Nam nằm ở việc sử dụng cầu thủ khá ‘già’ so với mặt bằng chung của cầu thủ tại V-League. Họ được cho là đội bóng già nhất trong giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ của họ chưa đủ lớn để thay các đàn anh tiếp quản vị trí. Chính vì vậy mới có chuyện đội trưởng Đinh Thanh Trung dù dã hơn 30 vẫn phải oằn mình ra thi đấu.

Ở vòng đấu tới, Quảng Nam và SLNA sẽ gặp nhau tâm thế của hai đội bóng đua trụ hạng. Điểm số là quan trọng với cả hai đội với mong muốn có được một vị trí an toàn sau 5 vòng đấu.

v league 2020, truc tiep slna vs quang nam
SLNA tiếp Quảng Nam FC trên sân nhà vào ngày 11/10 tới

Đặc biệt với thầy trò HLV Đào Quang Hùng, nếu không đánh bại được SLNA, hy vọng trụ hạng của Quảng Nam sẽ càng thêm mong manh. Ở thế chân tường, Quảng Nam sẽ là một đối thủ hết sức nguy hiểm với đội bóng xứ Nghệ.

Đặc biệt ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, sân Tam Kỳ đã đón thêm 3 tân binh chất lượng là thủ môn Nguyễn Minh Nhựt, trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai và tiền đạo ngoại Rodrigo Dias. Không chỉ dừng lại ở đó, lịch sử đối đầu của Quảng Nam trên sân Vinh cũng khá tốt.

Đội hình dự kiến 

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Văn Khánh, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Đình Tiến, Văn Đức, Sỹ Nam, Samuel, Gustavo, Dos Santos.

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Tấn Sinh, Thanh Trung, Oliveira Pinto, Rodrigo, Quốc Chí, Kebe , Hoàng Vissai, Hồng Sơn, Anh Hùng.

Lịch sử đối đầu:

- SLNA thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua 2 trận trước Quảng Nam trong 5 lần hai đội đối đầu gần đây

- SLNA thắng 1 trận, hòa 1 trận và thua 3 trận trong 5 trận gần đây

- Quảng Nam hòa 2 trận và thua 3 trận trong 5 trận gần đây​    

Dự đoán: SLNA 2-0 Quảng Nam

Theo dõi Sports442 trên