sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Người đóng thế Duy Mạnh gặp khó với sơ đồ chiến thuật mới của thầy Park

Thứ năm, 17/12/2020 21:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Trong buổi tập chiều ngày 17/12, trung vệ Dương Thanh Hào đã tiết lộ một vài thử nghiệm của thầy Park.

Dương Thanh Hào đã được gọi trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm chính vì thế chắc chắn Thanh Hào sẽ khó hoà nhập với những cầu thủ mới. HLV Park chính là người tạp điều kiện cho các cầu thủ làm quen với nhau.

Thanh Hào chia sẻ HLV Park yêu cầu người cũ chỉ cho người mới. Thầy còn cho sơ đồ chiến thuật lên màn ảnh để các cầu thủ làm theo.

Thanh Hào không phải là tân binh lên tuyển nhưng anh luôn đóng vai trò như một nhân tố mới. Thanh Hào còn là một trong những trung vệ hay nhất V-League ở mùa giải vừa qua. Trong khi Duy Mạnh chưa thể quay trở lại sân cỏ, Thanh Hào xứng đáng là người thay thế tốt nhất của HLV Park.

"Dạo gần đây thầy tập chiến thuật di chuyển cho hàng phòng ngự, người cũ làm trước, người mới đứng sau quan sát rồi làm theo. Tôi được bố trí trong vai trò trung vệ lệch phải".

Bên cạnh đó, trung vệ này còn chia sẻ về những khó khăn anh gặp phải trong khi tập luyện cùng sơ đồ chiến thuật vô cùng mới mẻ của HLV Park.

"Chơi chân là điểm mạnh của tôi, ngoài ra tôi có khả năng phán đoán tình huống và nắm bắt chiến thuật nhanh. Ở đợt tập trung năm 2018 thì tôi gặp khó khi chuyển từ sơ đồ 2 trung vệ sang 3 trung vệ. Đến giờ tôi đã hiểu nhiều hơn, thích nghi tốt hơn. Khi thi đấu ở Quảng Ninh thì chỉ có 2 người bọc lót qua lại ở trung tâm, còn hiện nay phải đá chếch hẳn sang phải".

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 23 và 27/12 sắp tới. Đây là dịp quan trọng đối với Thanh Hoà để chứng minh tài năng với ông Park trước các giải đấu quốc tế.

>>> Văn Toàn ‘bóc mẽ’ HLV Park Hang-seo ở hội thảo, bị thầy doạ cắt suất ăn

Theo dõi Sports442 trên