sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Malaysia muốn do thám ĐTVN bằng mọi cách, quyết giành lợi thế ở VL World Cup

Thứ ba, 25/05/2021 09:36 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe chia sẻ kế hoạch theo dõi các trận giao hữu của đối thủ trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Malaysia đang gấp rút tập trung để chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng đối đầu với Việt Nam. Với 9 điểm có được sau những vòng đấu trước, Malaysia đang giữ tham vọng vượt mặt Việt Nam bằng mọi cách. Chính vì thế BLĐ ĐT Malaysia đã có những chiến thuật 'chơi xấu' để hạ bệ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Truyền thông Malaysia dùng từ 'do thám' để mô tả nhieijem vụ của các trợ lý như sau: bên cạnh việc hỗ trợ HLV Tan Cheng Hoe, các trợ lý này sẽ được cử đi theo dõi các đối thủ nhằm thu thập thông tin để phục vụ mục tiêu chiến thuật.

HLV Tan Cheng Hoe không ngại chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tìm mọi cách theo dõi đối thủ đằng sau những cánh cửa đóng kín. Dẫu không dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ có cách để lấy thêm thông tin về trận đấu. Chúng tôi muốn biết họ chơi như thế nào, những cầu thủ được gọi cho chiến dịch vòng loại World Cup lần này là ai”, ông Tan chia sẻ.

Empty
Liridon Krasniqi (số 10) đã chơi trận ra mắt tuyển Malaysia tối 23/5.

Chiến lược do thám đối thủ của Malaysia đã bắt đầu với đối thủ UAE hôm 24/5. Sắp tới khi Việt Nam sang UAE, ĐT Malaysia cũng sẽ cử người đi do thám bằng được.

Mặc dù đi do thám đối thủ nhưng tuyển Malaysia sẽ không dễ dàng để lộ thông tin của mình. HLV Tan Cheng Hoe không cho phép phóng viên nước ngoài tác nghiệp, phóng viên Malaysia cũng bị hạn chế đăng video hình ảnh tập luyện của đội nhà nhất là những cầu thủ nhập tịch.

Đã hơn một năm kể từ lần cuối được thi đấu chính thức, các cầu thủ Malaysia để lộ nhiều điểm yếu trước đối thủ trong trận giao hữu với Kuwait, kết quả để thua đội đứng hạng 146 thế giới 1-4.

Ông Tan Cheng Hoe cũng chia sẻ rằng các cầu thủ cần thời gian hoà nhập với nhau:  "Liridon vừa kết thúc giải vô địch quốc gia Australia nên thể lực của cậu ấy đang ở mức tốt nhất. Dominic Tan và Junior Eldstal cũng vậy", chiến lược gia sinh năm 1968 cho hay.

ĐT Malaysia vẫn còn một trận giao hữu nữa ngày 28/5 với Bahrain trước khi tái đấu UAE tại VL World Cup 2022.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên