sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thua tức tưởi trước đội hạng 148 thế giới, HLV Malaysia lập tức cấm tuyển thủ dùng Internet

Thứ hai, 24/05/2021 10:53 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐT Malaysia vừa có trận đấu giao hữu đầu tiên trước thềm VL World Cup gặp ĐTQG Kuwait. Tuy vậy, trái ngược với sự tự tin thì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cho thấy một bộ mặt đáng báo động khi để thua đối thủ với tỉ số 1-4.

ĐT Malaysia đã có trận giao hữu đầu tiên với Kuwait nhằm rà soát lực lượng và thử nghiệm chiến thuật trước khi bước vào những trận đấu cuối cùng của VL World Cup 2022. Tuy nhiên, đối đầu với đội bóng đứng hạng 148 thế giới, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe dường như đã chủ quan.

Sở hữu thể hình mạnh mẽ, Kuwait nhanh chóng có bàn dẫn trước, ngay sau đó, ĐT Malaysia đã lấy lại thể diện bằng bàn lội ngược dòng. Ngỡ tưởng đã có lợi thế, Malaysia lại tiếp tục để thủng lưới trước một ĐT Kuwait chơi quá hay. 3 bàn thắng tiếp theo của Kuwait được ghi bởi Fahad Alhajeri (55'), Shabaib Alkhaldi (61') và Fahad Al-Alabraim (69') để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-1.

Đây có lẽ là thát bại bẽ mặt nhất của ĐT Malaysia, sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều NHM tỏ ra bức xúc với màn trình diễn của các cầu thủ và để lại bình luận tiêu cực. Sau đó, HLV Tan Cheng Hoe đã yêu cầu các cầu thủ ngưng sử dụng mạng xã hội để giữ tinh thần.

Empty
Tân binh nhập tịch De Paula ghi bàn duy nhất cho Malaysia

Tiền vệ Nor Azam Azih chia sẻ rằng HLV Tan Cheng Hoe không muốn các học trò bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những lời lẽ trên MXH.

"Ông Cheng Hoe đã nhắc nhở và khuyên chúng tôi không nên đọc những bình luận tiêu cực hoặc và cấm việc quan tâm đến mạng xã hội vì anh ấy không muốn chúng tôi bị phân tâm bởi những vấn đề bên ngoài, trước thềm vòng loại World Cup", Nor Azam Azih chia sẻ.

Bản thân cầu thủ này cũng nhận được vô số gạch đá từ NHM, dù chơi tốt ở CLB nhưng Azam Azih luôn thể hiện phong độ kém ở ĐTQG. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi khẳng định anh vẫn đang cố gắng hết mình ở ĐT Malaysia và quyết tâm sẽ khiến những anti fan đó im lặng.

Empty
Malaysia thua đậm Kuwait

"Chúng ta không nên so sánh bóng đá cấp câu lạc bộ với các trận đấu quốc tế ở ĐTQG. Tôi thừa nhận rằng tôi đã có những thành công nhất định khi chơi tại Pahang, nhưng tôi muốn quên nó đi ngay bây giờ để tập trung cống hiến cho ĐTQG.

Sự tập trung của tôi hiện tại chỉ dành cho Harimau Malaya. Nếu được trao cơ hội thi đấu, tôi sẽ cố gắng hết sức", Azam chia sẻ.

ĐT Malaysia sẽ có thêm một trận giao hữu nữa trước Bahth vào ngày 28/5 trước khi đấu Việt Nam, UAE và Thái Lan.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên