sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu tuyển thủ Nhật Bản: “Không có kế hoạch của bầu Bình, tôi sẽ không đến Việt Nam”

Thứ hai, 08/02/2021 13:07 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tiền vệ người Nhật Bản Daisuke Matsui đã chia sẻ về lý do nhận lời thi đấu cho Sài Gòn FC dù đã ở tuổi 40.

Daisuke Matsui đã tiết lộ lý do đến Việt Nam thi đấu trên tờ Forbes phiên bản Nhật: “Tháng 11/2020, tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được lời mời từ Sài Gòn FC nhưng tôi nghĩ đến các quốc gia khác sẽ mở rộng thêm tầm hiểu biết của tôi. Tôi không muốn mình là ếch ngồi đáy giếng. Bạn sẽ không biết gì nếu bạn không chấp nhận trải nghiệm. Đó là tài sản quý giá nhất mà bạn có. Ngay cả khi thất bại hay tổn thương thì tôi cũng không hối hận vì đó là ý nghĩa của những thử thách.”

mastui-daisuke
Daisuke Matsui chia sẻ trên tờ Forbes Nhật Bản về việc chuyển đến Sài Gòn thi đấu.

Daisuke Matsui sinh năm 1981 tại Nhật Bản. Cựu tuyển thủ ĐT Nhật từng thi đấu tại Pháp 8 năm rồi chuyển sang chơi tại Ba Lan. Từ năm 2018, anh chơi cho CLB Yokohama FC.

Ở cấp độ đội tuyển, Daisuke Matsui đã thi đấu 31 trận và ghi một bàn thắng. Anh tham gia cả 4 trận của ĐT tại World Cup 2010. Một năm sau đó, anh cùng ĐT Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup.

“Trước khi chuyển đến Sài Gòn, tôi được đàn anh Kazu Miura (53 tuổi) và Shunsuke Nakamura (42 tuổi) động viên: “Nếu còn đủ sức thì hãy tiếp tục thi đấu”. Cùng với những kinh nghiệm của mình và ước mơ trở thành một HLV, tôi nghĩ mình có thể truyền dạy những thứ quý giá ấy cho lứa cầu thủ trẻ ở Việt Nam. Tôi tin sẽ rất nhiều cơ hội ở đây,” Matsui chia sẻ.

>>> HLV Vũ Tiến Thành: “Nếu không phải do quan hệ, Daisuke Matsui đã không bỏ J-League đến Việt Nam"

Daisuke Matsui trải lòng về cuộc nói chuyện với chủ tịch Sài Gòn FC

Dù đã ở tuổi 40 nhưng Daisuke Matsui vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Vũ Tiến Thành. Anh thi đấu chỉ 75 phút mỗi trận nhưng đóng góp nhiều vào lối chơi của đội bóng.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ chinh chiến ở nước ngoài một lần nào nữa, tuy nhiên cuộc nói chuyện với BLĐ Sài Gòn đã khiến tôi nhận thấy Việt Nam đang có sự phát triển kinh tế ấn tượng ngay cả trong đại dịch. Bầu Bình đã cho tôi cái nhìn rõ ràng và chính vì thế tôi quyết định đến đây.”

Ngay sau khi Matsui, những cầu thù và các chuyên gia khác cũng gia nhập Sài Gòn. Đội bóng đứng thứ 3 ở V-League mùa trước đang đặt mục tiêu J-League hoá và trở thành đối tác chiến lược của FC Tokyo và FC Ryukyu.

>>>  J-League hoá thành công, Sài Gòn FC cử hai cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu cùng Văn Lâm

>>> Ngoại binh Sài Gòn: "Văn Lâm làm được điều mà hàng nghìn cầu thủ Nhật Bản như tôi không dám mơ tới"

Theo dõi Sports442 trên