sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Cơn ác mộng' của Lee Nguyễn tiết lộ cách bắt bài tiền vệ Việt kiều: Thường xuyên học theo De Bruyne

Thứ tư, 17/03/2021 09:27 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh đã hé lộ bí quyết hạ gục Lee Nguyễn và các cầu thủ CLB TP HCM trong chiến thắng của Than Quảng Ninh.

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đang là trụ cột trên hàng công của Than Quảng Ninh dù đã bước sang tuổi 33. Đội bóng đất Mỏ đã gây ra nhiều khó khăn cho CLB TP HCM khiến đội bóng Sài thành không thể ra về với điểm số. Trong trận đấu ấy, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú có lẽ là người đóng góp công lớn nhất với 2 đường kiến tạo cho đồng đội của mình.

Tiền vệ người Hà Nội chia sẻ với VNExpress rằng anh luôn miệt mài rèn luyện kĩ năng mỗi ngày để có thể thực hiện những pha kiến tạo một cách thuần thục: 

"Thực ra, không có gì đến tự nhiên cả. Trong mỗi buổi tập, tôi đều rất chú trọng vào những đường chuyền. Cũng hỏng nhiều lắm nhưng cứ làm đi làm lại sẽ có cảm giác tốt hơn. Thêm nữa, tôi cũng hay xem lại những video của David Beckham, Kevin De Bruyne..., vừa để thư giãn vừa để học hỏi."

Screen Shot 2021-03-17 at 09.15.09

"Ở độ tuổi 33, tôi luôn trân trọng từng phút giây có mặt trên sân. Tuổi tác không trừ một ai cả. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì vẫn còn được chơi bóng đỉnh cao. Tôi luôn cố gắng duy trì một chế độ nghỉ ngơi, phục hồi để đạt thể trạng tốt."

Nghiêm xuân Tú từng đạt danh hiệu vua kiến tạo V League 2017 với khả năng leo biên và tạt bóng như đặt cho đồng đội trong vòng cấm. Dù đã khá lớn tuổi nhưng Nghiêm Xuân Tú vẫn duy trì phong độ và sức khoẻ dẻo dai qua các trận đấu.

Để làm được điều đó, Xuân Tú cho hay anh luôn duy trì lối ăn uống khoa học. Thực đơn của anh thường xuyên bổ sung đạm từ thịt bò, bên cạnh đó bổ sung vitamin và thực phẩm chức năng. 

Ngoài ra, tiền vệ Than Quảng Ninh cũng học cách tiết chế trong lối chơi và cố gắng không để bắt bài. Anh cũng đặt mục tiêu kiến tạo 10 bàn ở mùa giải năm nay.

>>> HLV Lê Thuỵ Hải thất vọng với màn trình diễn của Lee Nguyễn: 'Là ngôi sao phải làm được nhiều hơn'

>>> Lee Nguyễn bất bình, đăng đàn thể hiện không hài lòng với trọng tài sau trận thua của TP HCM

Theo dõi Sports442 trên