sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khuyên HLV Park: 'Sử dụng Văn Hậu có thể dẫn tới thất bại cay đắng cho ĐTVN'

Thứ tư, 19/05/2021 15:03 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Theo chuyên gia, việc sử dụng Văn Hậu vào thời điểm này như con dao 2 lưỡi, chính vì thế, HLV Park cần thực sự cân nhắc khi mang Văn Hậu sang UAE.

Đoàn Văn Hậu đã quay trở lại tập luyện cùng ĐTVN sau một thời gian dài điều trị phục hồi cùng các bác sĩ. Thậm chí, HLV Park còn mạo hiểm cho Văn Hậu thi đấu trong trận giao hữu giữa ĐTVN và U22 Việt Nam vào chiều ngày 18/5 vừa qua. Cầu thủ Hà Nội FC chơi khá tròn vai trước đàn em.

Trước đó, PVF cũng gửi công văn rằng Văn Hậu sẽ cần thêm 1 tháng để phục hồi kể từ thời điểm hội quân sau đó sẽ tập luyện và ra sân thi đấu. Nhận định về việc sử dụng Đoàn Văn Hậu tại VL World Cup 2022 sắp tới, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ:

"Văn Hậu là cầu thủ trẻ, chưa trưởng thành. Nếu sự dụng cậu ấy sớm thì như con dao hai lưỡi vậy, có thể thành công, có thể không. Có thể thất bại cay đắng, mà cầu thủ còn tiếp tục chấn thương. Văn Hậu còn gần 20 ngày để tập luyện và kiểm tra nhưng như vậy vẫn chưa đủ để biết liệu em ấy đã thực sự lấy lại phong độ chưa."

Trong quá khứ, một ví dụ có thể kể đến là Đình Trọng. Cầu thủ Hà Nội FC đã được HLV Park sử dụng tại giải U23 Châu Á nhưng không mang lại hiệu quả. Kết quả Việt Nam dừng chân ở vòng bảng và Đình Trọng tái phát chấn thương, gây tổn thất cho CLB.

Nhận định về những cái tên có thể thay thế Văn Hậu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng có rất nhiều cái tên khác phù hợp như Hồ Tấn Tài, Tuấn Mạnh, Hồng Duy. 

"Sử dụng họ sẽ an toàn hơn. Chất lượng của họ có thể không bằng Văn Hậu khi đỉnh cao. Nhưng Văn Hậu lúc này vào sân lại chưa chắc bằng được họ. Các HLV thường ưu tiên sự chắc chắn, sử dụng cầu thủ có phong độ cao," chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Một chuyên gia khác cũng chia sẻ chung nhận định và cho rằng không kỳ vọng vào việc Văn Hậu sang UAE thi đấu. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên