sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Huy: 'Loại Cao Văn Triền là điều đáng tiếc nhưng thầy Park cần những cầu thủ thuộc bài'  

Thứ tư, 26/05/2021 12:51 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

BLV Quang Huy không bất ngờ với danh sách tuyển Việt Nam đi UAE, khi tất cả đều nằm trong sự tính toán kỹ lưỡng của thầy Park.

Danh sách chính thức của ĐTVN sang UAE đã gây ra nhiều tranh cãi khi những cái tên có phong độ tốt lại không được gọi tên trong khi những cầu thủ trẻ được giữ ở lại. 

Cái tên Anh Đức dù không có mặt trong danh sách nhưng nhiều người không tỏ ra tiếc nuối bởi lẽ cầu thủ này đã nhiều tuổi, lên tuyển là để dìu dắt đàn em và truyền lại kinh nghiệm thi đấu.

Empty

Xuân Mạnh, Tô Văn Vũ và Cao Văn Triền có lẽ là 3 cái tên gây tiếc nuối nhất. Tuy nhiên BLV Quang Huy cho rằng cầu thủ Xuân Mạnh chưa thực sự đạt phong độ như ý thầy Park trong khi cao Văn Triền lại là trường hơp vây đáng tiếc: 

"Xuân Mạnh có sự trở lại tốt nhưng chưa đáp ứng được phong độ như HLV Park yêu cầu. Cao Văn Triền bị loại là một điều khá đáng tiếc. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam không có Hùng Dũng thì thầy Park có thể dùng Văn Triền như một giải pháp ở giữa sân. Ví dụ Văn Triền có thể đá trụ còn ở trên là hai tiền vệ công. Nhưng sau khi tính toán kĩ, HLV Park chọn những câu thủ chơi tốt cả công lẫn thủ."

Lý giải về nguyên nhân Tô Văn Vũ bị loại, BLV Quang Huy chia sẻ hiện tại ĐTVN đang có nhiều tiền vệ công giỏi cộng với lợi thế kinh nghiệm thi đấu trên ĐTVN, vậy nên Tô Văn Vũ vẫn chưa thể cạnh tranh với những gương mặt quen thuộc.

Empty

Cầu thủ U22 Việt Nam duy nhất được HLV Park điền tên là Hai Long. HLV Quang Huy cũng nhận định rằng Hai Long xứng đáng có mặt trong danh sách lần này: 

"Hai Long mùa trước đá cho Than Quảng Ninh rất hay và chững chạc. Cậu ấy chơi tốt cả công lẫn thủ, HLV Park sẽ cần những mẫu cầu thủ như này để tạo ra sự chuyển đổi cần thiết."

Hậu vệ Thanh Bình của Viettel cũng được giữ lại. Dù không được thi đấu thường xuyên nhưng cậu ấy sở hữu thể hình tốt.Trường hợp này cũng giống như Việt Phong từng được ông Park gọi lên tuyển cách đây 2 năm", BLV Quang Huy nói.

Nhận xét về bản danh sách ĐTVN, chuyên gia cũng khẳng định thầy Park sẽ sử dụng bộ khung cố định đã mang lại thành công cho ĐTVN ở những năm vừa qua, ưu tiên sự ổn định nơi hàng phòng ngự chính vì thế khó có chỗ cho những nhân tố mới trong đội hình chính.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên