sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu sao ĐT Pháp muốn trở về Việt Nam thi đấu theo ý nguyện của bà ngoại

Thứ sáu, 04/12/2020 10:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Một thông tin bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi tiền vệ Yohan Cabaye muốn trở về "quê hương" thi đấu.

Yohan Cabaye không phải một cái tên quá xa lạ với NHM bóng đá tại Việt Nam. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của mình, cầu thủ có bà ngoại là người Việt này từng được khoác áo ĐT Pháp. Anh thi đấu 48 trận và ghi được 4 bàn thắng.

Yohan Cabaye cũng từng thi đấu cho PSG và các CLB tại giải Ngoại hạng Anh như Newcastle hay Crystal Palace. Ở tuổi 34, Cabaye đang rơi vào cảnh thất nghiệp và tiền vệ này bất ngờ muốn đến Việt Nam thi đấu. Theo tiết lộ từ nhà báo Hà Quang Minh, người đại diện của Cabaye đã gửi email với nội dung muốn tìm một CLB phù hợp với cựu sao ĐT Pháp.

yohan-cabaye
Email trao đổi với nhà báo Hà Quang Minh

Nội dung bức thư như sau: "Chào Minh. Tôi muốn nói với bạn là Yohan Cabaye đang rất hứng thú muốn tới Việt Nam và thi đấu tại đây. Đây là ý nguyện của bà ngoại cậu ấy, người đã mất cách đây 1 tháng. Vì thế tôi đã có cuộc nói chuyện nhanh với cậu ấy và cho bạn biết để tìm một đội bóng phù hợp ở mùa giải 2021. Thời điểm này có bị hạn chế nhập cảnh vào Việt Nam không?"

Tại Asian Cup 2019, Cabaye cũng đã dự khán một trận đấu của ĐT Việt Nam và truyền thông Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với anh. Cựu tuyển thủ Pháp hồ hởi khi biết các phóng viên tới từ Việt Nam: "Ồ, đó là quê hương của bà ngoại tôi. Bà tôi thực sự là người rất quan trọng trong cuộc đời tôi.

Ngay từ khi tôi còn nhỏ, bà đã dạy tôi rất nhiều về giá trị gia đình, cách sống và những phẩm chất ấy giúp tôi đứng vững trong cuộc sống và thành công như ngày hôm nay.

yohan-cabaye-vietnam
Cabaye dành nhiều tình cảm cho Việt Nam

Tôi rất tự hào và hạnh phúc có bà gần bên tôi mỗi ngày. Tôi cũng rất tự hào khi có nhiều người Việt Nam quan tâm đến sự nghiệp bóng đá của tôi.”

Yohan Cabaye nói rằng, anh cũng nghe kể nhiều về bóng đá Việt Nam từ người bà thân yêu của mình, song không biết nhiều đến bóng đá trên dải đất hình chữ S: “Tôi từng nghe bà kể nhiều về Việt Nam nhưng thú thật tôi không biết nhiều về bóng đá Việt Nam

Tôi rất háo hức được khám phá văn hóa Việt Nam, cũng như khám phá một phần quê hương của tôi. Tìm về cội nguồn của mình sẽ còn giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi muốn làm gì đó để đóng góp cho nền bóng đá tại đó nữa”.

VIDEO:  Những thông số ấn tượng giúp Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên