sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn tại vòng loại World Cup vì "anh bạn" Triều Tiên

Thứ bảy, 13/03/2021 14:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Triều Tiên đang có ý định bỏ vòng loại World Cup 2022 và điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến những tính toán của HLV Park Hang-seo.

Theo kế hoạch mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 sẽ tổ chức thi đấu tập trung. Quyết định này được được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì thế cần hạn chế di chuyển giữa các quốc gia. Để đi tới quyết định này, AFC nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên.

Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng đồng tình với quyết định của AFC và Triều Tiên là trường hợp nổi bật. ĐT nước này nằm ở bảng H có sự góp mặt của Hàn Quốc, Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Bảng đấu này sẽ thi đấu tập trung tại Hàn Quốc.

trieu-tien-nhieu-kha-nang-bo-giai-u23-chau-a-dtqg-viet-nam-duoc-fifa-vinh-danh-00

Hiện nay, Triều Tiên đang thực hiện rất nghiêm quy định xuất nhập cảnh. Chính vì thế, họ có thể không cử đại diện tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vì lo ngại dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những tính toán của HLV Park Hang Seo.

Có 2 phương án FIFA được tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này. Trong trường hợp FIFA hủy bỏ các kết quả trước đó của Triều Tiên, điều đó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả cũng như sự tính toán của chính bảng H các bảng đấu còn lại.

video-tuan-anh-xuan-truong-thang-hoa-truoc-trieu-tien1541035032

Cụ thể AFC sẽ hủy kết quả 5 trận đã đấu của Triều Tiên, xếp đội tuyển này đứng cuối bảng H. Điểm số các đội bảng H giành được trước Triều Tiên sẽ bị mất đi, khiến cho đội nhì ở các bảng đấu khác cũng phải loại bỏ kết quả với đội bét bảng.

ĐT Việt Nam hiện đang đứng nhất bảng G, tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo rơi xuống vị trí thứ 2 thì lúc đó việc tính toán về điểm số sẽ phức tạp hơn. Trước đó Malaysia cũng từng tính đến phương án bỏ giải vì lệnh hạn chế đi lại quốc tế nhưng cuối cùng họ lại xác nhận sẽ tham gia bình thường.

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm để đời vào lưới U19 Triều Tiên của Đoàn Văn Hậu
Theo dõi Sports442 trên