sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

HLV Kiatisak đưa ra lời cảnh báo đầy sức nặng với Công Phượng, Văn Toàn

Thứ sáu, 12/03/2021 18:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước ngày V.League trở lại, HLV Kiatisak đã thẳng thắn khẳng định bất cứ cầu thủ nào của HAGL phải ngồi trên băng ghế dự bị nếu thi đấu cá nhân.

HAGL vẫn luôn được đánh giá là một trong những đội bóng có chất lượng tốt nhất V.League. Tuy nhiên, đội hình sao số đó vẫn chưa có được thành tích đáng kể sau nhiều năm thi đấu. Kiatisak hiểu rõ điều đó. Bởi vậy, ông rất đề cao sự gắn kết giữa các cầu thủ.

Với Kiatisak, ông khẳng định lợi ích tập thể phải được đưa lên hàng đầu. Sự gắn kết của các cầu thủ rất quan trọng, điều mà HAGL chưa làm được trong những năm vừa qua dẫn đến những kết quả không như kỳ vọng. Đặc biệt, các cầu thủ phải nói không với bệnh ngôi sao. Zico Thái cho biết, bất cứ ai vi phạm đều phải đối mặt với kịch bản dự bị:

kiatisak-congphuong-suchut-hagl-boithu-vleague2021
Kiatisak đề cao tính gắn kết

“Ở HAGL có rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật, kỹ năng, tư duy chơi bóng rất giỏi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là tạo ra một tập thể mạnh. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ luôn phải tập trung tinh thân cao nhất cho trận đấu.

Văn Toàn, Công Phượng hay nhiều cầu thủ khác của HAGL đều tốt nhưng nếu họ chơi bóng theo sở thích, cá nhân thì tôi sẽ xếp họ ngồi dự bị. Thậm chí, họ có thể không được đăng ký trong danh sách thi đấu."

Ngay từ khi trở lại Pleiku, bản thân Kiatisak cũng đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu các học trò. Vì vậy, dù V.League bị gián đoạn do dịch Covid-19 nhưng ông cho rằng đó cũng là điều tích cực khi có thêm thời gian hiểu rõ hơn các cầu thủ tại đây.

zico-bau-duc
Bầu Đức và Kiatisak đang mâu thuẫn trong mục tiêu

Dưới sự chỉ đạo của Kiatisak, HAGL đang có khởi đầu tạm ổn. Đội bóng phố núi thua ở trận ra quân trước Sài Gòn nhưng đã vượt qua SLNA trong chuộc chạm trán sau đó. Nếu giành được kết quả tốt trước tân binh Bình Định, HAGL hoàn có thể nghĩ đến việc cạnh tranh chức vô địch năm nay.

Tuy nhiên, chính HAGL đang mẫu thuẩn trong xác định mục tiêu. Theo đó, Kiatisak không giấu diếm mục tiêu giành chức vô địch. Trong khi bầu Đức cho biết đó là ý chí riêng của Kiatisak, còn ông không muốn thế.

Xem thêm

VIDEO: Kiatisak cho cầu thủ HAGL tập với nền nhạc của Sơn Tùng
Theo dõi Sports442 trên