sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Viettel từng xin hạ chỉ tiêu xuống top 5 V.League 2020, kết quả lại lên ngôi vô địch

Thứ ba, 10/11/2020 11:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nhà vô địch V.League 2020 chỉ được giao nhiệm vụ nằm trong top 3 và thậm chí họ từng xin BLĐ giảm chỉ tiêu xuống top 5 trong giai đoạn khó khăn.

Viettel FC đã bước lên ngôi vô địch V.League 2020 theo một kịch bản hấp dẫn nhất nhưng cũng xứng đáng nhất. Trong buổi lễ gặp mặt những nhà vô địch, thiếu tướng Lê Đăng Dũng - quyền chủ tịch Tập đoàn Viettel đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị. Ông cho biết:

"Dù chưa được đồng ý cho hạ chỉ tiêu từ top 3 xuống top 5 nhưng cuối cùng CLB Viettel đã xuất sắc giành ngôi vô địch V-League. Xét theo kế hoạch năm của Tập đoàn Viettel thì CLB bóng đá Viettel đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

viettel_vo_dich_Zing
Chức vô địch đầy cảm xúc của Viettel

Thành tích mà CLB Viettel có được hôm nay là thành quả của 10 năm bền bỉ, kiên trì ươm mầm, đào tạo cầu thủ của Trung tâm thể thao Viettel". Ngoài ra, thiếu tướng Lê Đăng Dũng cũng khẳng định mục tiêu của Viettel ở mùa giải 2021: "Theo tôi biết, các CLB Việt Nam những lần đầu ra quốc tế thi đấu thường thua ngay, về sớm, không để lại ấn tượng gì.

Giờ người hâm mộ kỳ vọng CLB Viettel khi đi thi đấu quốc tế có thể mang hình ảnh bóng đá Việt Nam gây ấn tượng với bạn bè quốc tế, đó là nhiệm vụ nặng nề. Mùa giải 2021, câu hỏi được đặt ra cũng là có thể vô địch nữa hay không chứ không phải là top 5".

CLB-Viettel-duoc-thuong-5-ty-dong-sau-chuc-vo-dich-V-League-2020
Viettel từng xin hạ chỉ tiêu từ top 3 xuống top 5

HLV Trương Việt Hoàng, người đã từng về nhì cùng CLB Hải Phòng đã cho biết ông rất "run" khi nhận nhiệm vụ lọt vào top 3 V.League 2020 cùng Viettel. Bản thân là cựu cầu thủ của Thể Công nên HLV Trương Việt Hoàng khẳng định, trở về Viettel cũng giống như trở về nhà.

"Năm 1998 tôi từng cùng CLB Thể Công giành ngôi vô địch Giải bóng đá quốc gia và năm 2020 lại lên ngôi vô địch trong vai trò HLV Viettel. Cảm giác khi là HLV có đội bóng vô địch đặc biệt hơn nhiều so với khi làm cầu thủ. Tôi sẽ cố gắng đưa bóng đá Viettel và Việt Nam ra quốc tế để người hâm mộ không cảm thấy hổ thẹn", HLV Trương Việt Hoàng tâm sự.

Xem thêm:

VIDEO: Khoảnh khắc đăng quang vô địch của CLB Viettel
Theo dõi Sports442 trên