sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tổng thư ký VFF lên tiếng về việc giáo dục đạo đức và thái độ của cầu thủ

Thứ năm, 08/10/2020 08:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ông Lê Hoài Anh đã có những phát biểu xoay quanh vụ việc cầu thủ của Phong Phú Hà Nam bỏ trận đấu ở giải vô địch quốc gia nữ 2020.

Ngày 7/10, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã họp và ra các quyết định xử phạt liên quan đến sự cố tự ý dừng trận đấu (phút 89) giữa CLB nữ PP. Hà Nam gặp CLB nữ TP.HCM, trong khuôn khổ lượt đi giải bóng đá VĐQG nữ Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Ban kỷ luật VFF đã đưa ra các mức án phạt dành cho HLV Nguyễn Thế Cường (cấm tham gia hoạt động bóng đá của VFF 5 năm) và cấm đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung hết lượt đi. Đội bóng đá nữ Hà Nam bị phạt 50 triệu đồng, bị xử thua 0-3. Đồng thời, toàn bộ thành viên đội Hà Nam bị cảnh cáo vì bỏ cuộc.

ha-nam

Nói về vấn đề này, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Trong thời gian vừa qua, bóng đá nữ Việt Nam đã có rất nhiều những hình ảnh đẹp, các nữ cầu thủ cũng đã thể hiện được tinh thần quyết tâm thi đấu và chuyên môn cao so với các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, đáng tiếc là nhận thức của một số thành viên tham dự giải chưa chuyên nghiệp.

Bất cứ hành vi nào làm tổn hại đến hình ảnh đó sẽ bị xử phạt theo quy định. Do vậy, đối với hành vi tự ý dừng trận đấu của CLB bóng đá nữ PP. Hà Nam, Ban Kỷ luật đã căn cứ trên quy định kỷ luật của LĐBĐVN để có án phạt với các cá nhân liên quan."

tong-thu-ky-le-hoai-anh

Hơn thế nữa, ông Lê Hoài Anh cũng cho rằng các CLB nên chú trọng giáo dục đạo đức và thái độ thi đấu cho các cầu thủ để tránh những hành vi thiếu chuyên nghiệp tiếp tục xảy ra: "Những hành vi không phù hợp với các quy tắc ứng xử trong bóng đá là điều cần phải loại trừ.

LĐBĐVN mong muốn các đơn vị quản lý các CLB, các ngành thể thao địa phương sẽ tăng cường giáo dục về đạo đức và thái độ thi đấu, để các cầu thủ nắm rõ được các quy định của điều lệ giải, quy định kỷ luật của bóng đá Việt Nam. Tất cả cần phải hiểu những hành xử bộc phát và thiếu chuyên nghiệp sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng… Hãy hành xử đúng mực và cùng xây dựng bóng đá Việt Nam ngày một tốt đẹp."

Xem thêm:

VIDEO: Pha bóng tranh cãi khiến cầu thủ Hà Nam bức xúc bỏ thi đấu
Theo dõi Sports442 trên