sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thủ môn số 1 của CLB TP.HCM được VFF minh oan nhưng vẫn treo giò 3 trận

Thứ năm, 15/04/2021 14:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thủ môn Thanh Thắng của CLB TP.HCM đã nhận án phạt treo giò 3 trận từ Ban kỷ luật VFF nhưng không phải vì lý do có hành vi bạo lực với trọng tài.

Trong trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và CLB TP.HCM tại vòng 9 V.League, đội khách đã có những phản ứng không đúng mực sau khi Thanh Hóa ghi bàn gỡ hòa trong những giây bù giờ cuối cùng.

Cụ thể, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của đã có hành vi phi thể thao với trợ lý trọng tài sau trận hòa 1-1 Thanh Hóa diễn ra vào chiều 12/4. Trong lúc các cầu thủ và ban huấn luyện CLB TP.HCM bao vây trọng tài, phản ứng với quyết định cho Thanh Hóa được hưởng quả phạt vào cuối trận, thủ môn Thanh Thắng bị cho là đã húc đầu trúng miệng trợ lý trọng tài Nguyên Thành.

thanh-hoa-tphcm
Màn xô xát ở trận Thanh Hóa gặp TP.HCM (Ảnh: VnExpress)

Ông Nguyên Thành sau đó đã đi khám và thuật lại sự việc với ban điều hành giải. Vị trợ này cho rằng Thanh Thắng đã húc đầu khiến mình bị chảy máu ở miệng và gãy răng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác định Thanh Thắng không húc đầu vào ông Thành. Mặc dù vậy, thủ thành số 1 của CLB TP.HCM vẫn phải nhận án phạt nguội từ VFF.

Cụ thể, Thanh Thắng sẽ phải nộp phạt 15 triệu đồng, cùng với đó là bị treo giò 3 trận. Lý do được đưa ra là vì anh đã có những lời lẽ không đúng mực với tổ trọng tài. Đây sẽ là bài học với Thanh Thắng và những cầu thủ khác.

thanh-thang-vff
Thanh Thắng được minh oan

Ngoài ra, CLB TP.HCM còn có 2 thành viên cũng nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật. Trợ lý Luis Viegas cũng bị phạt 15 triệu, đình chỉ 4 trận. HLV thủ môn Trần Minh Quang bị đình chỉ 2 trận, nộp phạt 5 triệu đồng cũng vì liên quan đến vụ xô xát.

Với những án phạt này, CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân Nam Định với tổn thất không nhỏ. Người thay thế Thanh Thắng nhiều khả năng sẽ là Văn Cường, Bùi Tiến Dũng có cơ hội trở lại trong danh sách đăng ký của CLB TP.HCM.

Xem thêm:

VIDEO: Trợ lý HLV TP.HCM FC tức giận chửi bới trọng tài sau trận hòa Thanh Hóa

Theo dõi Sports442 trên