sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tỏa sáng ở World Cup, thủ môn của ĐT Việt Nam được gợi ý sang Nhật Bản thi đấu

Thứ tư, 22/09/2021 10:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thủ môn Hồ Văn Ý là một trong những cái tên chơi ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam ở World Cup Futsal 2021.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng để có lần thứ 2 liên tiếp tiến vào vòng 1/8 World Cup Futsal. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã chơi đầy xuất sắc và quả cảm trước 2 đối thủ là Panama và CH Séc để nằm trong nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Một trong những cá nhân chơi xuất sắc nhất của ĐT futsal Việt Nam chính là thủ thành Hồ Văn Ý. Người gác đền quê Quảng Nam đã thực hiện vô số pha cứu thua ấn tượng để giúp chúng ta bảo toàn chiến thắng trước Panama cũng như ở trận hòa 1-1 với CH Séc.

Từng được đánh giá nằm trong nhóm 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới 2018, màn trình diễn ấn tượng của Hồ Văn Ý nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Thủ thành này hiện đang được đánh giá đủ khả năng để ra nước ngoài thi đấu.

ho-van-y-duoc-bau-tu-tu-van-sang-nhat-ban-thi-dau1-1200x0
Hồ Văn Ý chơi xuất sắc tại World Cup 2021

Về quan điểm này, Trưởng đoàn Trần Anh Tú đưa ra lời tư vấn: “Rất lâu rồi, futsal Việt Nam mới có một thủ môn vừa có trình độ, vừa có tâm lý tốt như Hồ Văn Ý. Chỉ trong vòng 3-4 năm nay khi tham gia vào sân chơi futsal, cậu ấy đã có trình độ làm cho tất cả đội tuyển yên tâm”. 

“Để Hồ Văn Ý ra nước ngoài, quan điểm của tôi có lẽ chơi ở Nhật Bản là hợp lý nhất. Với trình độ ở Nhật Bản, trình độ của Văn Ý có khả năng đảm bảo chơi tốt. Còn nếu bước sang châu Âu thì tôi nghĩ cần có thời gian, vì ở châu Âu tốc độ bóng rất nhanh, mọi thứ trình độ đều cao hơn nhiều.

Nếu sang Tây Ban Nha ngay, Văn Ý sẽ phải cố gắng nỗ lực rất nhiều, việc đó gây cho em tâm lý mệt mỏi. Theo tôi nên từng bước một”.

Xem thêm:

VIDEO: 3 pha cứu thua 'khó tin' liên tiếp của Hồ Văn Ý trong vòng 2 giây

Theo dõi Sports442 trên