sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thầy Park và U22 Việt Nam lỡ cơ hội tham dự giải đấu mang tầm cỡ thế giới

Thứ ba, 11/05/2021 17:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Vì những lý do khách quan, U22 Việt Nam đã không thể tham dự giải đấu mang đẳng cấp thế giới, nơi trình làng những James Rodriguez, Riquelme,...

Theo kế hoạch của năm 2020, U22 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu mang tên Toulon Cup. Nghe có vẻ vô danh nhưng đây là nơi hội tụ những đội tuyển U22 hàng đầu thế giới và từng giới thiệu nhiều ngôi sao tầm cỡ như Riquelme, James Rodriguez,...

Mặc dù vậy, do những ảnh hưởng của dịch bệnh nên giải đấu này đã phải tạm hoãn. Mới nhất, những người đứng đầu giải đấu này vừa công bố kế hoạch diễn ra Toulon Cup 2021. Dự kiến giải đấu sẽ khởi tranh sau ngày 7/8, khi môn bóng đá nam của Olympic 2020 kết thúc. Tuy nhiên, U22 Việt Nam sẽ không tham gia.

u22-viet-nam-lo-co-hoi-du-giai-dau-dang-cap-the-gioi-1
Toulon Cup là giải đấu giao hữu quy tụ nhiều ĐT U22 tiếng tăm

Lý do là bởi, ở thời điểm hiện tại sẽ rất khó để thầy trò HLV Park Hang-seo sang Pháp để dự Toulon Cup. Hơn thế nữa, năm 2021 cũng là năm có rất nhiều mục tiêu quan trọng với U22 Việt Nam, điển hình là bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội thì việc rút lui khỏi Toulon Cup có lẽ là một quyết định hợp lý. Tất nhiên, không thể có mặt ở Toulon Cup sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo mất đi cơ hội cọ xát với các đối thủ tầm cỡ thế giới như Pháp, Australia, Đan Mạch,...

Rõ ràng, đây là điều rất đáng tiếc với bóng đá Việt Nam nói chung và các cầu thủ U22 nói riêng bởi lẽ, nếu có thể tham dự Toulon Cup, chúng ta sẽ được học hỏi rất nhiều từ các đại diện ưu tú khác trên toàn cầu.

u22-viet-nam-lo-co-hoi-du-giai-dau-dang-cap-the-gioi
U22 Việt Nam sẽ không tham dự

Đương nhiên, khi không thể tham dự giải đấu này, VFF và thầy Park sẽ có những kế hoạch khác với U22 Việt Nam. Lúc này, các cầu thủ U22 cũng đã tập trung cùng với những người đàn anh ở ĐTQG. Rất có thể sẽ lại có thêm một trận đấu nội bộ giữa hai đội tuyển vào thời gian tới để thầy Park đánh giá lực lượng.

ĐT Việt Nam cũng rất cần quân xanh để cọ xát khi Vòng loại World Cup đang đến rất gần. Theo kế hoạch, ngày 26/5, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang UAE để chinh chiến cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021.

Xem thêm:

VIDEO: ĐTVN tập luyện giữa trưa

Theo dõi Sports442 trên