sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thầy Park than "V-League chuộng tiền đạo ngoại", các HLV Việt đồng loạt phản đối

Thứ ba, 29/12/2020 08:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi HLV Park Hang Seo than thở về việc thiếu tiền đạo nội, nhiều đồng nghiệp của ông tại V-League đã lên tiếng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa than thở về việc không thể tìm ra được những tiền đạo chất lượng. Lý do nhà cầm quân người Hàn đưa ra là các đội bóng tại V-League sử dụng quá nhiều tiền đạo ngoại nên các chân sút nội không có đất diễn.

Ý kiến này ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều người ủng hộ thầy Park nhưng cũng có nhiều quan điểm không đồng tình.

cong-phuong
Thầy Park trăn trở về vị trí tiền đạo

Một số HLV đang dẫn đội nhà tham dự giải Thiên Long Tournament lần 2-2020 tại Bình Dương đã nói lên suy nghĩ của mình. Trợ lý Nguyễn Văn Dũng của CLB Nam Định cho biết:

"Bóng đá Việt Nam chưa có cơ chế buộc đội bóng phải sử dụng cầu thủ trẻ hay tiền đạo nội trong các trận đấu thuộc giải VĐQG. Phải thừa nhận rằng chất lượng tiền đạo nội chưa tốt nên các CLB mới ưu tiên dùng tiền đạo ngoại trên hàng công. Nếu chân sút nội nào có đủ trình độ thì cứ cạnh tranh sòng phẳng, không sao cả".

Đồng quan điểm với người anh đồng nghiệp, trợ lý Nguyễn Việt Thắng của Đà Nẵng chia sẻ: "Thời tôi còn đá, V.League sử dụng tới 5 ngoại binh, nhưng vì sao bóng đá Việt Nam vẫn có những tiền đạo hay và đẳng cấp như Công Vinh, Ngọc Thanh hay Anh Đức.

anh-duc-tien-linh
Nhiều HLV Việt tỏ ra không đồng tình

Lúc đó, Bình Dương có Philani và Kesley Alves nhưng Anh Đức chứng minh được năng lực nên vẫn có suất chính. Ở Hải Phòng, Lerandro quá hay nhưng tại sao Ngọc Thanh vẫn luôn có tên trong đội hình chính. Riêng Công Vinh như thế nào thì đã có câu trả lời trên sân.

Bây giờ, tôi nghĩ những tiền đạo nội của Việt Nam vẫn đang chơi tốt, chiếm được vị trí chính thức. Tiền đạo Công Phượng vẫn luôn được sử dụng ở HAGL hay TP.HCM. Ở Bình Dương, Tiến Linh lúc nào không có suất chính đâu. Riêng Đức Chinh, mùa rồi chúng tôi muốn sử dụng cậu ta nhiều, nhưng dính vấn đề về gan, mùa này ổn rồi nên sẽ được ra sân nhiều hơn".

Chiều ngày 28/12, giải đấu Thiên Long Tournament đã diễn ra 2 cuộc đối đầu. Chủ nhà Bình Dương đánh bại HAGL 3 bàn không gỡ, trong khi đó Đà Nẵng thắng Nam Định 2-1.

VIDEO: HLV Park Hang Seo căn dặn cầu thủ U22 trước khi về Hàn Quốc
Theo dõi Sports442 trên