sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Siêu cò V.League: "Không CLB châu Âu nào muốn mua Quang Hải"

Thứ sáu, 01/10/2021 07:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Jernej Kamensek, nhà môi giới bóng đá người Slovenia đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam sau nhiều năm gắn bó với V.Legaue.

Jernej Kamensek là nhà môi giới có nhiều năm làm việc tại Việt Nam. Ông là người đã đưa những Pape Omar, Nastja Ceh hay HLV Petrovic đến với V.League. Mới đây, siêu cò này đã có buổi phỏng vấn với Thethao.vn và tiết lộ nhiều góc khuất của bóng đá Việt Nam.

Một trong những vấn đề mà Kamensek nhắc đến chính là việc cầu thủ Việt Nam thường không thành công khi ra nước ngoài thi đấu. Siêu cò người Slovenia cho biết:

"Cầu thủ Việt Nam chủ yếu đều ra nước ngoài khi đã muộn, gần đạt đến đỉnh của tiềm năng rồi, không còn có thể khai phá thêm được nhiều nữa.

Jernej_Kamensek_nguye_duc_thang
Jernej Kamensek có nhiều năm làm việc ở Việt Nam

Tại sao các CLB châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc lại muốn mua những cầu thủ ở những nước như Việt Nam? Đó là họ muốn đào tạo cầu thủ để sau đó bán đi, thu lãi về. Vì thế khi sang nước ngoài ở độ tuổi đã chạm ngưỡng tiềm năng thì thực sự rất khó. 

Xét về năng lực, liệu đã có cầu thủ Việt Nam nào chạy được 14-15 km trong một trận đấu chưa? Khả năng chuyển đổi trạng thái cơ thể khi đang chạy ở tốc độ cao có tốt không? Đó là hai vấn đề mà các nhà tuyển trạch châu Âu rất quan tâm.

Tôi nghĩ bây giờ kể cả Quang Hải cũng không có CLB nào ở châu Âu muốn mua cả. Mua về cũng không bán đi được nên họ không mua. Mà nếu sang Bỉ đá thì cậu ấy cũng không thể đá chính được. Vì thế tôi mới nói các cầu thủ Việt Nam phải đi nước ngoài từ lúc trẻ là như vậy."

dt-viet-nam-indonesia-5-03160115
Quang Hải đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam

Mặc dù vậy, Jernej Kamensek cũng cho rằng nếu cầu thủ Việt Nam chỉ thi đấu tại V.League thì ĐT Việt Nam khó có thể tham dự World Cup:

"Ở Việt Nam, Quang Hải có tất cả. Cuộc sống của cậu ấy vô cùng thoải mái, bầu Hiển hiện vẫn đang chi rất nhiều tiền, nên không có lý do gì để cậu ấy đi cả. Ngay bản thân chúng ta nếu ở trong trường hợp của Quang Hải cũng chưa chắc đã muốn đi nước ngoài.

Nhưng nếu thật sự bóng đá Việt Nam muốn nói đến việc dự World Cup thì không thể nào chỉ có cầu thủ đá ở V.League được vì đá ở V.League thì không thể đủ trình độ đi World Cup."

Xem thêm:

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm vào lưới Indonesia

Theo dõi Sports442 trên