sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Siêu cò châu Âu: "V.League không cần trợ lý HLV, có một vị trí quan trọng hơn nhiều"

Thứ hai, 04/10/2021 09:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong chia sẻ của mình, siêu cò Jernej Kamensek đã có những nhận định về cách làm việc các đội bóng tại V.League.

Jernej Kamensek là một nhà môi giới người Slovenia. Có thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam không quá quen thuộc với cái tên này nhưng Kamensek đã có nhiều năm hoạt động tại V.League. Ông đã người đã đưa những Pape Omar, Nastja Ceh hay HLV Petrovic đến Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Thethao.vn, siêu cò này đã chia sẻ thẳng thắn về cách làm bóng đá của các CLB tại V.League. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, rất nhiều ngôi sao dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn. 

Đặc biệt, nhà môi giới này đã lấy trường hợp của Văn Hậu làm ví dụ điển hình: "Vấn đề của Văn Hậu rất đơn giản. Đó là việc không lắng nghe cơ thể. Không phải cứ vào phòng gym, nâng tạ, ăn thật nhiều bữa rồi làmngười to ra. Bởi khi người to ra một cách bất thường sẽ khiến cho các cơ tỏa ra. Như thế rất không ổn."

van-hau-kamen
Văn Hậu nghỉ thi đấu dài hạn

Để giải quyết vấn đề này, ông Kamensek đã đưa ra giải pháp cho các CLB tại V.League: "Tôi rất nghi ngại mùa giải 2022 cơn bão chấn thương sẽ ập đến với V.League, bởi 8 tháng liền cầu thủ không đá bóng. Tôi khuyên các CLB nên thuê một HLV thể lực nhà nghề, hiểu về khoa học thể thao, khoa học vận động, từ đó đưa các vấn đề y tế vào để điều chỉnh.

Tôi nghĩ ở Việt Nam hiện tại vị trí đó còn quan trọng hơn trợ lý HLV. Bóng đá Việt Nam không quá cần trợ lý HLV, mà cần người lo vấn đề y tế, khoa học thể thao hơn. HLV thể lực hiểu biết về y tế, đó là điều các CLB Việt Nam cần có trong năm tới.

Jernej_Kamensek_nguye_duc_thang
Ông Jernej Kamensek khi còn làm cố vấn tại CLB Bình Định

Hà Nội FC họ đã bổ nhiệm trưởng bộ phận y tế người Hàn Quốc rồi đó.Các đội đừng nên tiết kiệm tiền để chi cho vấn đề này bởi nó rất quan trọng, bởi khi nghỉ thi đấu quá lâu rồi lại vận động quá lớn trong thời gian ngắn thì sẽ rất dễ xảy ra vấn đề."

Xem thêm:

VIDEO: HLV Park chơi đùa với con trai Hùng Dũng

Theo dõi Sports442 trên