sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Rời HAGL chưa lâu, HLV người Hàn Quốc nhận lời dẫn dắt đội bóng Campuchia

Thứ ba, 01/06/2021 18:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu HLV của HAGL, ông Lee Tae-hoon mới đây đã nhận lời dẫn dắt dẫn dắt CLB Tiffy Army (Campuchia) tại mùa giải 2021.

HLV Lee Tae-hoon mới đây đã gây bất ngờ khi tới Campuchia làm việc. Đáng chú ý, nhà cầm quân 60 tuổi sẽ dẫn dắt CLB Tiffy Army, một đội bóng thuộc quân đội Campuchia. Trên trang chủ của mình, CLB này chào đón ông Lee: “Nhiệt liệt chào mừng HLV Lee Tae-hoon đến với Tiffy Army. Hãy cùng nhau phát triển đội bóng, phát triển bóng đá Campuchia mạnh mẽ hơn nhé”.

Ông Lee không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi có 2 mùa giải dẫn dắt HAGL tại V.League. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hàn không để lại quá nhiều dấu ấn và không thể cải thiện thành tích của đội bóng phố Núi.

Lee_Tae_hoon
HLV Lee Tae-hoon đến Campuchia làm việc

Chính vì vậy, giữa mùa 2020, HLV Lee Tae-hoon đã nói lời chia tay HAGL. Sau khi sử dụng những HLV nội ở nửa sau mùa giải thì bầu Đức đã đưa về Kiatisuk Senamuang và hiện tại, đội chủ sân Pleiku đang dẫn đầu V.League 2021.

Trước đây, HLV Lee Tae-hoon cũng đã có khoảng thời gian gắn bó với bóng đá Campuchia. Chiến lược gia sinh năm 1961 từng hai lần làm HLV trưởng tuyển Campuchia trong giai đoạn 2010 tới 2017. Ông là HLV có tỷ lệ thắng trận cao bậc nhất lịch sử tuyển Campuchia (37%).

lee-tae-hoon-hagl
HLV Lee Tae-hoon từng dẫn dắt HAGL

Trong quá trình làm việc tại Campuchia, ông Lee giúp nền bóng đá này cải thiện khâu đào tạo trẻ, đưa bóng đá Campuchia tiến những bước dài ở khu vực. Đó là lý do người hâm mộ CLB Tiffy Army gửi rất nhiều bình luận lạc quan về tương lai của đội bóng. Lãnh đạo CLB và người hâm mộ đều tin vào tài năng và hiểu biết của ông Lee với bóng đá Campuchia.

CLB Tiffy Army đang đứng thứ 6 tại giải vô địch quốc gia Campuchia. Họ hiện có 8 điểm sau 5 vòng, kém ngôi đầu của Angkor Tiger 5 điểm. Tiffy Army hy vọng ông Lee sẽ giúp đội bóng vươn tới đỉnh cao. CLB này từng ba lần về nhì Cambodian League vào các năm 2008, 2016 và 2017.

Xem thêm:

VIDEO: Kiatisak hóa thân thành "siêu đầu bếp" ngay tại bếp ăn của HAGL

Theo dõi Sports442 trên