sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Rời CLB TP.HCM, cặp tiền đạo triệu đô vô địch Costa Rica và Colombia

Thứ sáu, 25/06/2021 09:04 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Không lâu sau khi rời CLB TP.HCM, hai tiền đạo Ariel Rodriguez và Jose Ortiz đã thi đấu rất hay để giúp đội bóng của mình vô địch Costa Rica và Colombia.

Giữa mùa giải V.League 2020, CLB TP.HCM đã gây sốt trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra số tiền lên tới 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) để chiêu mộ bộ đôi tiền đạo người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Tuy nhiên, kỳ vọng nhiều bao nhiêu thì thất vọng lớn bấy nhiêu.

Cả Ariel và Jose Ortiz đều tỏ ra chậm hòa nhập với môi trường tại V.League cũng như văn hóa hay ngôn ngữ. Chính vì thế, bộ đôi tiền đạo này đã không thể phát huy được hết khả năng của mình.

jose-ortiz-ariel-rod-1605242528
Cặp tiền đạo triệu đô của CLB TP.HCM

Trong thời gian ngắn ngủi thi đấu tại V.League 2020, họ chỉ ghi được 3 bàn thắng. Với những đóng góp hạn chế đó, cả hai đều sớm chia tay đội. Riêng trường hợp của Jose Ortiz, anh chủ động xin thanh lý hợp đồng vào đầu tháng 1/2021 vì chuyện gia đình.

Sau khi chia tay TPHCM, cả hai tiền đạo này đã trở về châu Mỹ thi đấu và đều gặt hái được thành công nhất định. Ariel Rodriguez trở lại khoác áo Deportivo Sprissa của Costa Rica. Tại đây, anh đã đóng góp công rất lớn giúp đội vô địch Clausura 2021.

Ở trận chung kết lượt về với C.S Herediano, chính Ariel Rodriguez đã ghi bàn duy nhất giúp Sprissa thắng 1-0. Nhờ đó, đội thắng chung cuộc 4-2 để đăng quang ngôi vô địch một cách ngoạn mục.

Ariel-Rodriguez-Tphc
Ariel Rodriguez đã chơi rất hay sau khi chia tay đội TPHCM.

Theo thống kê, sau 17 trận cho Deportivo Saprissa, Ariel Rodriguez ghi được 7 bàn ở giải quốc nội lẫn châu lục. Với bàn thắng ở trận chung kết mới đây, chân sút sinh năm 1989 này đã được các cổ động viên tán dương nhiệt liệt.

Với Jose Ortiz, anh chuyển đến khoác áo đội Deportes Tolima ở Giải vô địch quốc gia Colombia sau khi rời TPHCM. Tiền đạo sinh năm 1992 đã ra sân 21 trận, ghi 3 bàn cho đội nhà tại giải quốc nội lẫn châu lục. Đặc biệt, anh đã cùng đội nhà vô địch Torneo Apertura 2021 sau khi thắng đội bóng nổi tiếng Millonarios 3-2 sau 2 trận chung kết lượt đi, lượt về.

Với kết quả này, Jose Ortiz cùng các đồng đội đã giành quyền tham dự Copa Libertadores 2022 (giải đấu số 1 Nam Mỹ, tương đương UEFA Champions League ở Châu Âu).

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên