sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Bầu Đệ rời bỏ Thanh Hóa, lộ diện cái tên dũng cảm thay thế

Thứ ba, 17/11/2020 11:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi Bầu Đệ thông báo chia tay CLB Thanh Hóa, đã có người sẵn sàng thay thế ông để điều hành đội bóng.

Buổi sáng ngày hôm nay (17/11), bầu Đệ xác nhận rằng ông sẽ không tiếp tục giữ chiếc ghế chủ tịch CLB Thanh Hoá. Trong tuần này, bầu Đệ sẽ sớm bàn giao đội bóng xứ Thanh lại cho một doanh nhân khác và cũng là sự kết thúc cho quãng thời gian gần 2 năm điều hành đội bóng.

Ông bầu này chia sẻ: "Tôi yêu đội bóng Thanh Hoá, nhưng đến lúc phải nghỉ rồi. Tôi đã có tuổi, sức khoẻ không còn đảm bảo để tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa. Hai mùa giải vừa qua tôi đã cố gắng, đội trụ hạng thành công. Giờ là lúc nghỉ ngơi để người mới có sức khoẻ tốt đảm nhận công việc".

bau-de
Bầu Đệ lần thứ 2 chia tay Thanh Hóa

Theo nhiều nguồn tin, người được chọn để thay thế bầu Đệ là ông Cao Tiến Đoan, một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại Thanh Hoá. Ông Đoan được lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá lựa chọn giữa khá nhiều ứng viên khi cân nhắc cái yếu tố liên quan đến tài chính, tham vọng cũng như yêu cầu nơi hậu trường.

Bầu Đệ đã có đến 2 giai đoạn điều hành CLB Thanh Hoá vào các năm 2011-2015 và 2019-2020. Giai đoạn đầu tiên gắn với nhiều thành công khi bầu Đệ có được 2 tấm huy chương đồng V.League cũng như là người đặt nền móng cho sự phát triển khá ổn định của đội bóng xứ Thanh.

bau-de-clb-thanh-hoa
Công văn mà bầu Đệ gửi lên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

Trong lần thứ 2 quay trở lại, bầu Đệ cũng là người giải cứu Thanh Hoá khỏi rất nhiều khó khăn bởi khi nhận lại đội bóng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang ở trong tình trạng bị nợ lương, xếp bét bảng sau 7 vòng đầu tiên tại V.League. 

Tuy nhiên, mùa giải 2020 lại chứng kiến rất nhiều những quyết định khó hiểu của Bầu Đệ. Từ chuyện sa thải HLV Fabio Lopez cho tới công văn xin bỏ V.League giữa chừng. Chưa hết, bầu đệ còn đưa ra công văn can thiệp chuyên môn của HLV khiến ông Nguyễn Thành Công phải ngậm ngùi chia tay Thanh Hóa.

Trước khi rời chiếc ghế điều hành CLB, bầu Đệ cũng đã kịp thời đưa 4 tân binh về với đội bóng xứ Thanh. ose Pinto, Chevaughn Walsh, Lê Quốc Phương và Doãn Ngọc Tân là những cái tên đã gia nhập CLB Thanh Hoá trước thềm V.League 2021.

Xem thêm:

VIDEO: Bầu Đệ hứa không can thiệp chuyện chuyên môn
Theo dõi Sports442 trên