sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sao U23 Việt Nam đặt tham vọng trở thành hậu vệ phải số 1 ĐTQG

Thứ bảy, 24/10/2020 10:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Hồ Tấn Tài đang là một trong những hậu vệ biên hay nhất tại V.League 2020 và cầu thủ quê Bình Định đã có những chia sẻ về sự nghiệp của mình.

SEA Games 30 là một giải đấu cực kỳ thành công với U22 Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, đó không phải là một kỳ SEA Games nhiều màu hồng với hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài khi mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào Trọng Hoàng.

Chia sẻ về điều đó, Tấn Tài cho biết:  "SEA Games là một dấu ấn trong sự nghiệp của tôi. Nhưng SEA Games mang đến cho tôi cảm giác vừa vui mà vừa buồn. Vui vì thành công với huy chương vàng. Buồn vì tôi vẫn chơi không tốt ở giải đấu ấy."

ho-tan-tai-u22
Hồ Tấn Tài đang ngày càng trưởng thành

Trở lại sau chức vô địch đó, cầu thủ của CLB Bình Dương đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp của mình. Mùa giải V.League 2020, Tấn Tài đang là một trong những hậu vệ biên thi đấu ấn tượng nhất. Cầu thủ sinh năm 1997 đang đặt tham vọng trở thành hậu vệ phải số 1 của ĐTQG:

"Tôi nhận ra nhiều điều sau SEA Games 2019. Thầy Park dặn tôi phải xử lý bóng nhanh hơn, gọn gang hơn và đồng đội hơn. Tôi đặt câu hỏi rằng tại sao mình lại không làm tốt, dẫn tới việc thầy Park chọn anh Hoàng. Tôi hiểu rằng một hậu vệ biên thì phòng ngự là chưa đủ. Tôi phải tích cực tham gia tấn công hơn. 

ho-tan-tai-viet-nam
"Tôi muốn trở thành hậu vệ phải số 1 ĐTVN"

Tôi chăm tập gym hơn, từ thân trên, đùi trước, đùi sau… Mỗi bữa sáng, tối, tôi đều uống thêm sữa. Tôi nhìn vào tấm gương của những đàn anh đá cùng vị trí, từ anh Xuân Mạnh, Văn Thanh đến Trọng Hoàng. Lối đá của tôi đơn giản, ít rườm rà. Thầy Park dặn tôi rằng vị trí của tôi khó ghi bàn nhưng có thể tạo cơ hội cho người khác. Bởi chiến thắng của tập thể mới là quan trọng hơn cả.

Tôi muốn được như anh Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Thanh… Thậm chí là hy vọng đến một ngày có thể là hậu vệ phải số 1 Việt Nam. Tôi không biết đến bao giờ giấc mơ ấy mới thành hiện thực. Nhưng tôi tin là có quyết tâm, nỗ lực thì sẽ có ngày tôi làm được thôi."

Xem thêm:

VIDEO: Hồ Tấn Tài - Hậu vệ săn bàn số 1 Việt Nam nửa đầu mùa giải 2020
Theo dõi Sports442 trên