sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

VFF "nóng mặt" với ban trọng tài sau những sai sót nghiêm trọng

Thứ bảy, 24/10/2020 08:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau những quyết định sai lầm của những ông vua áo đen trong trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định, VFF đã lên tiếng cảnh cáo ban trọng tài.

Giai đoạn 2 của V.League 2030 mới trôi qua được 3 vòng đấu thì vấn đề trọng tài lại một lần nữa được nhắc đến. Tổ trọng tài trong trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định đã đưa ra những quyết định sai lầm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Điều này đã gây nên sự phẫn nộ cực độ với CLB Nam Định khi họ liên tiếp là nạn nhân sau những sai sót của những ông vua áo đen.  Chính trận thua Quảng Nam đã khiến thầy trò HLV Phạm Hồng Phú lỡ cơ hội trụ hạng sớm.

trong-tai-quang-nam-nam-dinh-sports442
Sai sót nghiêm trọng của trọng tài khiến Nam Định thua oan

V.League và giải hạng Nhất 2020 đang bước vào những vòng đấu cuối. Cuộc đua vô địch và trụ hạng đều diễn ra căng thẳng quyết liệt. Trong một diễn biến mới đây, thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN VFF đã yêu cầu Công ty VPF và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 tăng cường kiểm tra, giám sát và chỉ đạo đối với công tác chuẩn bị trước các vòng, chủ động bám sát diễn biến các vòng để có biện pháp xử lý kịp thời đối với các tình huống phát sinh.

VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài tăng cường trao đổi, kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác trọng tài trước và sau mỗi vòng, đồng thời bổ nhiệm trọng tài đủ năng lực, ưu tiên phân công trọng tài trình độ cao nhất cho các trận đấu có tính chất quyết định.

trong-tai-v-league-2020
VFF yêu cầu xử lý nghiêm những sai sót

Ban trọng tài cũng cần phải chấn chỉnh những hạn chế trong công tác trọng tài, bảo đảm tính khách quan và chính xác của trận đấu, xử lý nghiêm khắc với những trọng tài, trợ lý mắc sai sót nghiêm trọng.

Ngoài các trọng tài, VFF cũng yêu cầu các đội bóng dự giải cần nâng cao tinh thần và ý thức về tính chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử trong thi đấu, thể hiện tinh thần trung thực, cao thượng và trách nhiệm đối với công chúng, tôn trọng khán giả, tuyệt đối tuân thủ các quy định, điều lệ giải, quyết định của trọng tài trên sân, nâng cao hình ảnh, uy tín của CLB và giải đấu.  

Xem thêm:

VIDEO: Bàn thắng bị từ chối của Nam Định trong trận gặp Quảng Nam
Theo dõi Sports442 trên