sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tập trung giữa "tâm dịch", ĐT Việt Nam sẽ xét nghiệm Covid-19 với tuần suất cực cao

Thứ sáu, 07/05/2021 20:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với việc dịch Covid-19 đang trở lại vô cùng phức tạp, các cầu thủ vừa được triệu tập sẽ liên tục được xét nghiệm trong thời gian tới để đảm bảo sự an toàn cho ĐT Việt Nam.

Hôm nay (7/5), ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc dịch Covid-19 bùng trở lại khiến kế hoạch tập trung tại Bình Định của ĐT Việt Nam buộc phải thay đổi.

Trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, LĐBĐVN đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội tuyển, áp dụng xuyên suốt trong giai đoạn tập huấn trong nước và giai đoạn sang UAE thi đấu.

photo6100420695558302973
Các cầu thủ sẽ xét nghiệm liên tục 1 tuần/lần

Mặc đã được tạo điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ, nhưng ngay trong ngày đầu hội quân, tất cả các thành viên đội tuyển vẫn được bố trí lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để có sự chủ động trong phòng, chống dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì thực hiện 7 ngày/lần.

Bên cạnh đó, LĐBĐVN cũng ban hành các quy định cụ thể đối với các thành viên đội tuyển khi tham gia tập trung cần nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức, tự giác và tuân thủ theo các quy định của Chính phủ, cơ quan chức năng của Nhà nước về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu.

Các thành viên đội tuyển cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi khuôn viên hoặc gặp gỡ, tiếp xúc với các thành viên, đơn vị khác tại nơi tập trung phải báo cáo đầy đủ thông tin với HLV trưởng và chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của HLV trưởng.

Theo dõi Sports442 trên