sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV ĐT Lào nói lời chân thành về bóng đá Việt Nam sau khi nghe tin Văn Lâm sang Nhật

Thứ năm, 07/01/2021 15:22 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thương vụ Đặng Văn Lâm chuẩn bị chuyển tới Nhật Bản thi đấu đang tạo ra một cơn sốt cả trong khu vực Đông Nam Á.

Sáng ngày 7/1, truyền thông Nhật Bản đã đưa tin CLB đang đứng thứ 4 J.League 1 là Cerezo Osaka chiêu mộ thành công Đặng Văn Lâm. Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy vô cùng hào hứng.

van-lam-osaka
Văn Lâm sẽ chuyển tới Nhật Bản thi đấu

Thương vụ này lập tức gây xôn xao dư luận Đông Nam Á. Thethao247 đã có bài phỏng vấn HLV ĐT Lào Sundramoorthy. Ông cũng lập tức có những chia sẻ chân thành về bóng đá Việt Nam:

"Việc Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu kéo theo rất nhiều điều tích cực. Đầu tiên, với cá nhân cậu ta thì sẽ được trải nghiệm nhiều thứ hơn từ nền bóng đá tiên tiến, chứ không phải là ở một đẳng cấp trung bình như Việt Nam hay Thái Lan.

Nói xa hơn, việc Văn Lâm sang Nhật Bản hoàn toàn là nhờ vấn đề liên quan đến chuyên môn, tại vì nếu theo những gì tôi biết thì cậu ta đã chứng minh được năng lực từ lâu rồi. Vậy nên, việc cậu ta sang Nhật Bản sẽ tăng sự quan tâm của người dân nước bạn với bóng đá Việt Nam, từ đó họ sẽ có cái nhìn khác hẳn.

hlv-dt-lao
HLV ĐT Lào có những chia sẻ thẳng thắn về bóng đá Việt Nam

Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng sẽ là một bước đệm, bước chuyển tiếp để các cầu thủ khác noi theo. Có thể nói, sau những thành công thì BĐVN đang có sự chuyển mình đáng ghi nhận, đây có thể là bước ngoặt để các bạn vươn tới tầm châu lục.

Có thể nói, sự kiện này khiến tôi hay ai làm bóng đá trong khu vực đều cũng sẽ tự hào hay ghen tị", HLV Sundramoorthy chia sẻ với Thethao247.

Nếu đầu quân cho Cerezo Osaka, Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một đội bóng ở J.League 1. Trước đó, Việt Nam đã có 3 cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng là Công Vinh (Sapporo), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama) nhưng tất cả đều chỉ ở J.League 2.

Xem thêm:

VIDEO: Màn trình diễn siêu đẳng của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản Asian Cup 2019
Theo dõi Sports442 trên