sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Quyết chơi xấu, HLV Chu Đình Nghiêm bênh vực: "Cậu ấy chỉ nhảy tránh bóng"

Thứ bảy, 03/04/2021 08:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau thất bại của CLB Hà Nội trước SHB Đà Nẵng, HLV Chu Đình Nghiêm đã bênh vực Văn Quyết ở tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà.

Vòng 7 V.League 2021, CLB Hà Nội đến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Dù được dự báo là gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi này nhưng không nhiều người nghĩ đội bóng thủ đô lại thua một trận bạc nhược đến như vậy.

Việc thiếu vắng bộ đôi tiền đạo Bruno và Geovane khiến cho khả năng tấn công của CLB Hà Nội bị hạn chế đi rất nhiều. Không ghi được bàn thắng, Á quân V.League 2020 còn để đội chủ nhà chọc thủng lưới tới 2 lần, trong đó có một pha phản lưới nhà của Văn Kiên.

shb-da-nang-ha-noi
CLB Hà Nội thua toàn diện

Chưa dừng lại ở đó, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm còn không giữ được bình tĩnh, liên tục có những tình huống thiếu kiềm chế và phạm lỗi không cần thiết. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và đội trưởng Văn Quyết đã phải nhận thẻ vàng sau những pha bóng như vậy.

Sau trận đấu, khi được hỏi về chuyện này, HLV Chu Đình Nghiêm đã thanh minh cho đội trưởng Văn Quyết. Ông cho rằng Văn Quyết bị ức chế khi Janclesio trước đó đã có hành vi phạm lỗi với Quang Hải.

“Ở tình huống cuối trận, cầu thủ Janclesio vào bóng rất mạnh với Quang Hải ở nhịp trước còn Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng chứ chưa có động tác gì”.

van-quyet-ha-noi-fc-08074741
HLV Chu Đình Nghiêm thanh minh cho pha bóng này của Văn Quyết

Lý giải về thất bại lần này, nhà cầm quân quê Thanh Hóa cho hay: "Chúng tôi không may mắn trong trận đấu hôm nay. CLB Hà Nội duy trì được lối chơi nhưng không thể gây áp lực vì thiếu trung phong. Trong khi đó, Rafaelson rất mạnh mẽ ở những tình huống càn lướt. Đà Nẵng cũng may mắn trong các pha dứt điểm".

Với thất bại này, CLB Hà Nội đã bị HAGL bỏ xa tới 6 điểm trên BXH. Vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục gặp khó khi có trận Derby thủ đô với nhà ĐKVĐ Viettel. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng và HAGL sẽ tạo nên trận chung kết sớm của giai đoạn 1 trên sân Hòa Xuân.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Quyết nhận thẻ vàng vì chơi xấu

Theo dõi Sports442 trên