sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HAGL hòa Nam Định, HLV Kiatisak đưa ra yêu cầu cao hơn với Công Phượng

Thứ hai, 04/01/2021 10:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Không có được kết quả như ý ở trận đấu ra mắt HAGL, HLV Kiatisak vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi đội bóng.

Chiều ngày 3/1, HAGL có trận đấu tiếp theo tại giải giao hữu Thiên Long Tournament gặp các cầu thủ Nam Định. Đáng chú ý, đây là màn ra mắt của tân HLV Kiatisak và bầu Đức của cũng có mặt tại Bình Dương để theo dõi Công Phượng và đồng đội thi đấu.

HLV Kiatisak đã sử dụng đội hình gần như là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của HAGL khi tất cả những tuyển thủ quốc gia đều có mặt. Từ những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng,...cho đến những tân binh như Văn Việt hay Hữu Tuấn. Điều đó cho thấy quyết tâm rất lớn của chiến lược gia người Thái.

kiatisak-vs-bau-duc
Bầu Đức đến tiếp sức cho HAGL

Cả HAGL và Nam Định đều thì đấu cởi mở ở trận đấu này nhưng hàng công của hai đội lại tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn.

90 phút kết thúc với 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Rodrigo Da Silva Dias đánh đầu mở tỷ số cho Nam Định ở phút thứ 17 nhưng ngay sau đó Văn Toàn chớp thời cơ gỡ hòa cho HAGL.

Sau trận đấu, HLV Kiatisak đã chỉ ra những điểm mà ông và các học trò cần phải cải thiện để bước vào mùa giải mới.

Ông nói: "Đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia đôi khi cũng là một áp lực lớn. Tôi sẽ giúp cầu thủ lấy lại sự tự tin cần thiết cho mùa giải mới. Bóng đá thực tế có nhiều yếu tố nhưng kết quả cuối cùng vẫn là thắng hoặc thua. Nhiệm vụ của HLV trưởng là hướng dẫn điều cần thiết cho các cầu thủ. Tôi chú trọng đến tinh thần".

cong-phuong-hagl
Công Phượng cần phải cố gắng nhiều hơn

Chiến lược gia người Thái thừa nhận HAGL sẽ có thêm ngoại binh nhưng ông vẫn đề cao tầm quan trọng của cầu thủ nội: "Lực lượng quan trọng nhất vẫn là cầu thủ nội. Ngoại binh ở đâu cũng vậy, luôn cần phải cho họ thời gian để hòa nhập lối chơi.

Tôi muốn chú trọng phát triển thêm kỹ chiến thuật của các cầu thủ nội về mặt tấn công và cả phòng ngự. Như Công Phượng, trong một trận đấu cậu ấy có thể đá nhiều vị trí trên sân. Vì thế tôi muốn tận dụng triệt để điều đó cho đội hình HAGL". 

Xem thêm:

VIDEO: Pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng khi đối đầu Nam Định
Theo dõi Sports442 trên