sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vua áo đen lên tiếng chỉnh đốn bạn Công Phượng: "Nên bỏ ngay kiểu lên mạng nói xấu trọng tài"

Thứ hai, 04/01/2021 07:25 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ mới đây đã lên tiếng chỉnh đốn cách cư xử của ngoại binh Pape Diakite sau trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội.

Ở trận giao hữu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội tối ngày 2/1, ngoại binh Diakite bị cầu thủ đối phương phạm lỗi. Khi anh đang được chăm sóc y tế, trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ phạm lỗi bên phía Hà Nội.

Tuy nhiên, do ngoại binh này đang làm y tế nên không nhìn thấy điều đó. Anh tỏ ra rất ấm ức và cho rằng trọng tài phân biệt đối xử. Diakite ngay sau trận đã lên mạng xã hội, chỉ trích ông Vũ Nguyên Vũ. Khi chia sẻ với truyền thông, anh cũng cho rằng mình bị phân biệt đối xử.

Trước phản ứng không đúng mực của Diakite, ông Vũ Nguyên Vũ chia sẻ trên Zing.vn: "Hôm nay 3/1, tôi mới đọc hết những chia sẻ của Diakite và xâu chuỗi lại sự việc. Diakite nghĩ tôi không xử lý cầu thủ CLB Hà Nội phạm lỗi bởi vì lúc đó đang được các bác sĩ chăm sóc.

trung-ve-tphcm-to-bi-sao-ha-noi-fc-danh-suyt-gay-rang-2-1402
Trung vệ TP.HCM phạm tố Văn Kiên suýt đánh gãy răng

Diakite lên mạng xã hội nói năng lung tung! Không sửa được cái tính này thì khi gặp các cầu thủ quái của Việt Nam kiểu gì Diakite cũng bị rắc rối. Có khi người ta chưa bị đuổi, Diakite đã bị đuổi rồi. Tôi làm trọng tài, luôn phòng ngừa những hành vi tiểu xảo như thế để bảo vệ cầu thủ nước ngoài khỏi bị thiệt, mà Diakite dám nói tôi phân biệt đối xử..."

Vị Vua áo đen này cũng cho biết, khi gặp lại Diakite, ông sẽ nhắc nhở nghiêm khắc ngoại binh của CLB TP.HCM. Ông Vũ tin rằng khi hiểu chuyện, Diakite sẽ phải xin lỗi mình:"Diakite nên bỏ kiểu lên mạng nói xấu trọng tài. Dám chửi tôi là trọng tài ngu ngốc cơ mà. Bữa nào gặp ngoài sân kiểu gì tôi cũng nói, rồi Diakite cũng xin lỗi tôi cho coi! Tôi biết rõ tính Diakite mà".

Trong quá khứ, ngoại binh Diakite cũng từng chỉ trích mạnh mẽ trọng tài Việt Nam, cho rằng Vua áo đen ở V-League còn nhiều sai phạm, xử lý thiếu hợp lý. Ngoại binh CLB TP.HCM cho rằng đấy là một trong các lý do quan trọng khiến V-League chưa thật sự tốt.

Xem thêm:

Ngoại binh tố cáo bị tuyển thủ quốc gia của Hà Nội đánh nguội đến gãy răng

Theo dõi Sports442 trên