sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ghi bàn vào lưới UAE, Tiến Linh cân bằng kỷ lục kéo dài 20 năm của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 16/06/2021 01:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đối đầu với UAE ở lượt trận cuối cùng, Tiến Linh tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình dù ĐT Việt Nam phải nhận thất bại.

ĐT Việt Nam và UAE phải quyết chiến ở lượt trận cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022. Với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin của mình, thầy trò HLV Bert van Marwijk đã nhanh chóng dẫn trước ĐT Việt Nam tới 2 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, UAE tiếp tục có thêm 1 bàn thắng để củng cố cho chiến thắng.Tưởng chừng như đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ buông xuôi bởi dù thua nhưng chúng ta vẫn có được tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

uae-viet-nam-vlwc
UAE thể hiện phong độ ấn tượng

Tuy nhiên, sau khi Minh Vương được tung vào sân, thế trận của ĐT Việt Nam đã khởi sắc hơn rất nhiều. Phút thứ 85, chính ngôi sao của HAGL đã tung đường kiến tạo chính xác để Tiến Linh thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới UAE.

Với pha lập công này, tiền đạo sinh năm 1997 đã hoàn thành được mục tiêu ghi 3 bàn sau 3 trận với Indonesia, Malaysia và UAE. Không những vậy, bàn thắng vào lưới UAE còn giúp Tiến Linh cân bằng kỷ lục của huyền thoại Hồng Sơn ở vòng loại World Cup.

linh7295
Tiến Linh cân bằng kỷ lục của Hồng Sơn

Cụ thể, kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh đã có cho mình 5 bàn thắng. 20 năm trước, Hồng Sơn đã ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, trong một bảng đấu mà Việt Nam gặp Saudi Arabia, Mông Cổ và Bangladesh. Đó là cột mốc mà chưa có hậu bối nào chạm tới và Tiến Linh đã chính thức cân bằng kỷ lục này.

Ngoài Tiến Linh thì Minh Vương cũng để lại ấn tượng với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho ĐT Việt Nam ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Với trận thua này, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức đứng thứ 2 tại bảng G với 17 điểm.

Xem thêm:

VIDEO: Bàn thắng của Tiến Linh

Theo dõi Sports442 trên