sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Thi đấu tập trung sẽ giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup

Chủ nhật, 28/02/2021 09:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo nhận định của BLV Quang Huy, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, AFC đã đưa ra thông báo chính thức về lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022. Theo đó, tất cả các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức trong tháng 6. Địa điểm thi đấu tập trung sẽ được công bố sau. UAE và Thái Lan hiện đang là hai ứng viên sáng giá để đăng cai những trận đấu còn lại.

dtvn-wc-2022
ĐT Việt Nam sẽ đá tập trung tại VL WC 2022

Hiện tại ở bảng G, ĐT Việt Nam đang đứng ở vị trí số 1 với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm và Thái Lan 3 điểm. Nhận định về khả năng đi tiếp, giới chuyên môn đều tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo. BLV Quang Huy cho biết:

"Tôi cho rằng mục tiêu này khả thi. Chỉ có chủ nhà có lợi thế, còn các đội khác vai trò như nhau. Với những gì các đội đã thể hiện, đội tuyển Việt Nam đá 3 trận giành 6 điểm là khả thi. Chúng ta sẽ đá các trận còn lại với vị thế đầu bảng và có sự kiêu hãnh".

BLV kỳ cựu này cũng khẳng định, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành được 3 điểm trước đội bóng bét bảng Indonesia:

"Tôi cho rằng trận gặp Indonesia dù mất quân nhưng nếu bình tĩnh đá, các vị trí phát huy đúng năng lực ta sẽ có 3 điểm. Thắng trận này, chúng ta có nhiều lựa chọn cho 2 trận còn lại 

dtvn-wc-2022-1
BLV Quang Huy tin tưởng ĐTVN sẽ làm nên lịch sử

Thời kỳ dịch dã tất nhiên có những tham số khó lường. Kể cả ở châu Âu, chúng ta chứng kiến những trồi sụt rất khó đoán. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và về cơ bản chúng ta vẫn có dàn cầu thủ trẻ tuổi, thiện chiến và không bị xáo trộn nhiều. Tôi có niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử".

Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 đợt tập trung trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại. Mới đây, đích thân chiến lược gia người Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn ĐT Việt Nam sẽ có 3 tuần chuẩn bị trong tháng 5 để có những phương án kỹ lưỡng nhất cho mục tiêu quan trọng này.

Xem thêm:

VIDEO: Khi những tuyển thủ Quốc gia khoe giọng hát của mình
Theo dõi Sports442 trên