sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quá lâu không thi đấu, Đặng Văn Lâm vẫn được thầy Park đảm bảo vị trí

Thứ tư, 17/03/2021 09:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong phát biểu mới đây của mình, HLV Park Hang-seo đã gián tiếp khẳng định vị trí của Đặng Văn Lâm dù thủ thành này đang trải qua khoảng thời gian dài không thi đấu.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức thi đấu trở lại vào tháng 6. Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung vào cuối tháng 4 và giữa tháng 5. Đây là một bất lợi với Đặng Văn Lâm bởi thời điểm này thì J.League vẫn đang thi đấu.

Giải vô địch Nhật Bản chỉ tạm dừng vào ngày 30/5 để các tuyển thủ hội quân, khi đó Văn Lâm mới có thể trở về nước và tập trung muộn hơn các đồng đội. Mặc dù vậy, điều này không khiến HLV Park Hang-seo quá lo lắng.

Việc chiến lược gia người Hàn Quốc bận tâm là Văn Lâm không đi vào vết xe đổ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường..bởi những cầu thủ này chủ yếu làm bạn với băng ghế dự bị khi xuất ngoại.

van-lam-cerezo-osaka
Văn Lâm vẫn đang tập luyện tại Thái Lan

Dù người đại diện của thủ thành 27 tuổi khẳng định thân chủ của mình có thể ra sân ít nhát 30% số trận cho Cerezo Osaka nhưng quả thực phải cạnh tranh với thủ thành tuyển Hàn Quốc Kim Jin Hyeon là điều không hề đơn giản.

Văn Lâm cũng đang trong hoàn cảnh éo le khi chưa thể bay sang Nhật Bản mà vẫn phải tập luyện ở Thái Lan. Lo lắng cho học trò nhưng HLV Park Hang-seo đã sớm báo tin vui cho Văn Lâm khi đảm bảo vị trí cho anh ở ĐT Việt Nam: 

"Phải đợi thêm một thời gian nữa, tôi mới có danh sách cho đội tuyển Việt Nam. Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó bao gồm 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào ở hàng thủ. Nói chung, sẽ không có nhiều đổi mới đâu vì còn đó nhiều cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi".

van-lam-park-hang-seo
Thầy Park vẫn đảm bảo vị trí cho Văn Lâm

Ngoài ra, thầy Park cũng chia sẻ về thời tiết nắng nóng tại UAE và tháng 6 tới đây: "Chúng tôi sắp trở lại UAE sau vài tháng tới, cụ thể là vào thời điểm tháng 6/2021 khi mùa hè rất nóng. Theo tôi biết, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, còn độ ẩm trung bình từ 60 - 80%.

Chỉ một thời gian nữa thôi, thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống UAE. Khi đó, nhiệt độ lên cao và độ ẩm cũng khá cao. Tôi đang tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi ở đây khá tốt", HLV Park Hang Seo cho biết.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm dẫn bạn gái nóng bỏng đi ăn ngày 8/3
Theo dõi Sports442 trên