sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Việt Nam hủy chuyến tập huấn tại Bình Định vào phút chót vì lý do bất đắc dĩ

Thứ ba, 04/05/2021 18:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì ĐT Việt Nam đã quyết định hủy chuyến tập huấn tại SVĐ Quy Nhơn, Bình Định.

ĐT Việt Nam chuẩn bị có đợt hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Theo kế hoạch, đợt tập trung lần này của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 giai đoạn. ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Bình Định từ ngày 10-18/5 cùng với đó là trận giao hữu với chủ nhà Topenland Bình Định để rà soát lực lượng.

Từ ngày 19-26/5, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ trở về Hà Nội để tiếp tục giai đoạn 2 của đợt tập trung. Tuy nhiên, những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp.

hlv-park-len-danh-sach-so-bo-40-cau-thu-cho-dt-viet-nam1
ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập huấn tại Bình Định

Chính vì vậy, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã làm việc với BHL ĐT Việt Nam và đi đến thống nhất  hủy bỏ chuyến tập huấn tại Bình Định để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thành viên đội tuyển cũng như đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Như vậy, trận giao hữu với CLB Topenland Bình Định cũng bị hủy.

Thay vào đó, ĐT Việt Nam có hơn 2 tuần từ ngày 10-26/5 để tập trung tại Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sau đó sẽ lên đường sang UAE vào tối cùng ngày (26/5) để bước vào chiến dịch quan trọng nhất của năm 2021.

hlv-park-len-danh-sach-so-bo-40-cau-thu-cho-dt-viet-nam2
Nhưng kế hoạch bị hủy vào phút chót

Theo kế hoạch đã được AFC thông báo, các đội tuyển sẽ có mặt tại UAE vào ngày 31/5. Như vậy, với việc được tạo điều kiện sang sớm trước 4 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian lên tới 10 ngày để tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia, diễn ra vào ngày 7/6.

Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Malaysia vào ngày 11/6/2021 và đọ sức với chủ nhà  UAE vào ngày 15/6. Tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam đều diễn ra vào lúc 23h45 theo giờ Việt Nam. 

Chiều ngày 4/5, danh sách sơ bộ 35 tuyển thủ cho đợt tập trung lần này cũng đã được công bố. Trong đó có nhiều cái tên vắng mặt gây tiếc nuối như Văn Hâu, Hữu Tuấn hay Văn Quyết.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm liên tục thủng lưới vì đồng đội sút khó

Theo dõi Sports442 trên