sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Park tiếp tục quay lưng với thủ thành quốc dân, NHM phẫn nộ muốn đòi lại công bằng

Thứ ba, 04/05/2021 17:45 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Không ít tranh cãi giữa người hâm mộ đã nổ ra khi bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam mới được công bố vắng mặt thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng.

Mới đây HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 34 cái tên được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam. Và không có nhiều bất ngờ khi đa số các cầu thủ quen mặt được vị chiến lược gia người Hàn triệu tập lần này.

Ngay sau khi bản danh sách được công bố, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Có một vài cái tên không được triệu tập hay thậm chí là bị loại khỏi danh sách dự VL World Cup 2022 của ĐT Việt Nam cũng khiến NHM dành một sự tiếc nuối lớn.

Ngoài trường hợp của Văn Hậu hay Hữu Tuấn, cái tên khiến NHM khó hiểu nhất đó chính là Bùi Tiến Dũng. Thủ môn sinh năm 1997 vẫn luôn là cái tên gây tranh cãi mỗi lần có đợt tập trung ĐTQG. Anh mới chỉ được trao cơ hội bắt chính ở hai trận gần nhất của CLB TP.HCM.

cong-phuong-c copy
NHM thắc mắc khi thiếu vắng thủ môn Bùi Tiến Dũng

Nếu như trong trận đấu với Viettel FC ở vòng 11, Bùi Tiến Dũng còn gây nhiều tranh cãi và hoài nghi thì sang đến trận bắt ở vòng 12 đón tiếp Hải Phòng, thủ thành người Thanh Hoá đã chứng minh 'tại sao anh là người được chọn'.

Rõ ràng, người hâm mộ có lý do để tiếc nuối cho anh chàng 'thủ thành quốc dân'. Tuy nhiên, xếp với 4 người gác đền được ông Park triệu tập thì Tiến Dũng cũng khó có thể cạnh tranh nổi. Anh mới chỉ trở lại và số lần ra sân quá ít để có thể kiểm chứng. 

 Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang UAE vào ngày 26/5 và có 1 trận giao hữu với Jordan (31/5) trước khi chính thức bước vào 3 trận đấu quan trọng với Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là giúp đội tuyển Việt Nam giành 6 điểm trong 3 trận cuối để chắc suất dự vòng loại cuối cùng. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhất bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm).

Danh sách 35 cầu thủ đội tuyển Việt Nam:

- Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka)

- Hậu vệ (15): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng).

- Tiền vệ (10): Tô Văn Vũ (Bình Dương), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh).

- Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Theo dõi Sports442 trên