sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Dễ dàng đánh bại Thái Lan, ĐT UAE tiếp tục phả hơi nóng vào ĐT Việt Nam

Thứ ba, 08/06/2021 01:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thái Lan dù đã rất cố gắng nhưng không thể tạo ra được bất ngờ trước ĐT UAE vốn có phong độ rất cao và lợi thế sân nhà.

Trận đấu giữa UAE và Thái Lan sẽ là cuộc đối đầu 6 điểm với cả hai đội. Với phong độ cao cùng lợi thế sân nhà, UAE được đánh giá nhỉnh hơn đội khách Thái Lan. Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các học trò của HLV Akira Nishino bất ngờ là những người chiếm thế chủ động.

Mặc dù vậy, cả hai đội đều không tạo ra được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào trong 10 phút đầu tiên. Cũng giống như trong trận đấu với Malaysia, UAE tổ chức phòng ngự rất chắc chắn khiến cho Thái Lan rất khó tiếp cận khu vực cấm địa.

Phút thứ 12, một cầu thủ đội chủ nhà đã ngã trong vòng cấm của Thái Lan nhưng trọng tài chính đã nói không với một quả phạt đền. Chỉ 2 phút sau, Caio Canedo bất ngờ khai thông thế bế tắc cho UAE với một cú volley rất hiểm hóc.

Phút 19, đội khách có tình huống tấn công vô cùng mạch lạc nhưng đáng tiếc là không có cầu thủ nào của Thái Lan đệm bóng thành công ngay sát cầu môn. Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, UAE là những người làm chủ thế trận với những pha lên bóng sắc nét và tốc độ.

uae-gianh-chien-thang-an-tuong-3-1
Thái Lan hoàn toàn lép vế trước UAE

Phút thứ 30, tiền đạo chủ lực của UAE là Ali Mabkhout đã có cơ hội xuyên thủng mảnh lưới của Thái Lan nhưng cú đệm bóng cận thành của cầu thủ mang áo số 7 lại đi quá nhẹ. Ngay sau pha bỏ lỡ của Mabkhout thì UAE đã có bàn nhân đôi cách biệt.

Từ cú treo bóng bên cánh phải, Fabio de Lima đã đánh đầu chính xác để đánh bại thủ thành của Thái Lan. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. UAE bước vào giờ nghỉ với lợi thế rất lớn. Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà vẫn là những người có cơ hội đầu tiên với cú đá phạt chạm xà ngang của Bandar.

Mặc dù vậy, Thái Lan lại bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha chớp thời cơ rất nhanh của Suphanat ở phút 54. Những phút sau đó, cả hai đội đều tạo thêm rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Cho đến khi trận đấu chuẩn bị kết thúc, UAE đã có bàn thắng ấn định tỷ số do công của cầu thủ vào sân thay người Mohamed Juma. Chiến thắng 3-1 giúp thầy trò HLV Bert van Martwijk tiếp tục bám đuổi ĐT Việt Nam trên BXH với 12 điểm.

bang-g
BXH sau lượt trận ngày 7/6

Xem thêm:

Highlights UAE 3-1 Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên